[Link]Học Java trên Coursera và cơ hội phỏng vấn với Google

Dịp Tết mình có tranh thủ thời gian học thêm Java trên Coursera và vừa hoàn thành khóa 1 trong bộ Specialization gồm 5 khóa. Mình viết một bài blog để chia sẻ với mọi người cùng học.

Specialization rất hay, tập trung vào hướng đối tượng, giải thuật và ứng dụng nó trong phát triển phần mềm thế nào. Những bạn nào có thành tích học tập tốt có thể được Google mời phỏng vấn thử luôn đó nha. Vì thế anh em hãy ráng học hết 5 khóa để được qua Google làm nào mặc dù cơ hội rất thấp. Khi mình học xong khóa 2 sẽ có bài review mới nhé!

8 Likes

anh dùng gì để code java vậy anh em đang suy nghĩ xem cái IDE intellij Idea cso cái của nợ gì mà tận 6 củ một năm anh nhỉ em vẫn thích dùng netbean nhất anh à

1 Like

Netbeans là tốt nhất trong khả năng rồi. Đừng lăn tăn suy nghĩ nhiều

intellij có free cho học sinh đó em, cứ gửi thẻ sinh viên qua nó cho Free tất cả các IDE của nó luôn. Intellij có vẻ màu mè hơn, anh thấy vậy. Anh cũng mới thử Java à, chưa xài Netbeans bao giờ.

mình chỉ nghĩ là tại sao nó là đang giá 6 củ một năm thôi bạn à

em có mail nên được miễn phí anh à

Là vì nó bán thêm những chức năng mà các IDE khác không có, và điều đó không có nghĩa nó là IDE tốt nhất đối với bạn ở thời điểm hiện tại. Có thể hiện tại bạn chỉ đang ở mức độ học Java, hoặc đã làm một số project cá nhân để học hoặc kiếm tiền thì các IDE nhỏ nhẹ cũng có thể giúp được. Tuy nhiên nếu làm ở một doanh nghiệp lớn, một dự án lớn thì những chức năng của IntelliJ có thể cần đến lúc đó thì bạn sẽ cần phải lấy tiền lương của mình để trả công cho nhóm phát triển IntelliJ. Không có cái IDE nào tốt nhất, chỉ có cái IDE nào tốt nhất với mình thôi. Hiện tại thì mình đang dùng Netbeans và Eclipse và mình nghĩ kể cả khi đi làm thì 2 cái trên vẫn dư sức đáp ứng tốt yêu cầu, nhưng khi có phát sinh thì vẫn phải dùng tới IntelliJ

1 Like

Đồng ý hai tay. Khi học thì mấy cái IDE free là dư sức dùng rồi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?