Liệu đi làm văn phòng có đủ thời gian để theo học lập trình ở fpt aptech không?

Xin chào ac! chả là như câu hỏi em đang làm văn phòng từ 8h-17h15 (nghỉ thứ 7,CN). AC nào có kinh nghiệm có thể cho e hỏi liệu như thế có theo được không ạ.

Tiện thể cho e hỏi luôn là giờ học aptech liệu ra người ta có nhận không hay không qua được vòng bằng cấp ạ?

Học nghề như thế này liệu mình có học được những thứ như tư duy lập trình…một cách bài bản không ạ?(vì e cũng biết là học ĐH có những thứ hàn lâm mà mình chưa nhận ra)

Mình đang học tại FUNiX, về cơ bản thì cũng khá giống trường hợp bạn hỏi. Theo mình thì còn tùy vào công việc của bạn là gì. Nếu như buổi tối bạn vẫn phải làm việc thì sẽ hơi khó khăn cho việc học của bạn. Còn nếu bạn có thể thu xếp thời gian thì sẽ được thôi nhưng sẽ cần tập trung để học hiệu quả.

Mình thấy tấm bằng đại học chỉ có tác dụng chứng minh bạn đã biết về lập trình thôi. Nên nếu là bằng từ mấy trung tâm có tiếng thì mình nghĩ vẫn được nhât thôi

Mình nghĩ là được, tại vì giáo trình của trường cũng sẽ luyện cho bạn về tư duy lập trình mà. Còn nếu không thì bạn có thể tự học, cách đó cũng khá phổ biến và hiệu quả.

3 Likes

Em cảm ơn nhiều ạ, cũng may là cv của e không phải OT nhiều. Có vẻ trường hợp của anh giống em nên em xin hỏi a thêm 1 chút được không ạ?
Trong quá trình học như vậy a thấy có những khó khăn gì ạ và e cũng đã lâu không ở trong môi trường học tập liệu quay lại có khó khăn không ạ?
Em cảm ơn a đã chia sẻ ạ!

Tiện mọi người có thể cho e hỏi là học ở fpt aptech giảng viên ở đó ít nhất họ có hướng dẫn,định hướng cho mình k?(em biết là vẫn phải tự học là chính,do mình).Ai đã từng là học viên có thể chia sẻ hộ e với. Tại em tham khảo trên mạng cũng nhiều ý kiến và cũng nghĩ có những người của họ tự comemt nâng lên ,em mong nhận đc chia sẻ thực tế từ mọi người ạ.
Em cảm ơn!

Theo bản thân mình thì cái khó khăn nhất chỉ là sắp xếp thời gian sao cho hợp lý thôi còn việc lâu không quay lại môi trường học tập thì mình nghĩ là học một thời gian sẽ quen lại thôi :smile:

1 Like

Dạ vâng e cảm ơn, a học được lâu chưa ạ?. Liệu đã tự tin để đi xin việc hay thực tập chưa ạ?

Mình học đến nay là được 3 tháng. Còn việc đủ tự tin để xin việc thì mình nghĩ là chưa, vì mình chưa hoàn thành xong hết khóa học. Nhưng cũng làm được mấy cái khá thú vị :)) Nói chung là đã thích thú và sắp xếp được thời gian là học được thôi bạn ạ :))

2 Likes

Thực sự cảm ơn a nhiều ạ? Liệu cầm bằng không chính quy như chúng mình người ta có nhận và có thăng tiến được không a nhỉ? Em 22 tuổi rồi thực sự thấy lo sợ lắm a ạ :frowning: . Anh có nghĩ sẽ bỏ cv hiện tại để làm lập trình lấy kinh nghiệm thôi khi có cơ hội k a?

Tấm bằng chỉ là 1 cái giấy xác nhận rằng bạn có kiến thức, biết về lập trình thôi. Còn việc thăng tiến hay không thì còn tùy thuộc vào khả năng của bạn chứ.

Nếu như bạn học lập trình để nhảy việc thì phải tự tin lên chứ :wink:

Cảm ơn anh nhiều ạ. Anh có đang ở HN k a? khi nào ae mình gặp nhau tâm sự chia sẻ kinh nghiệm đc k a?

Bạn có thể gửi tin nhắn cho mình ở trên đây luôn nhé :smile:

1 Like

vậy cho mình hỏi bạn một câu, Bạn muốn làm gì trong tương lai ???

gạ tình đã lên một tầm cao mới =))

Dạ em muốn làm ltv ạ, em biết học aptech chỉ như học nghề ít kiến thức căn bản nhưng em sẽ cố gắng tự học hỏi để vươn lên cao hơn. Thực sự là giờ em muốn có 1 cv để ổn định tương lai ,để có thể sống chết tập trung phát triển nó ,thôi không mơ tưởng nữa ạ. Em đã vấp ngã 1 lần giờ em muốn làm lại từ đầu thực sự khó khăn trong ý nghĩ lắm ạ.

Dạ không muốn xin thêm kinh nghiệm của người đi trước thôi ạ

Học được nhé bạn

Có nhận nhé bạn

học được nhưng không được học nhé bạn

1 Like

ltv rất đa dạng và phong phú, bạn phải xác định là mình sẽ đi con đường nào trong lập trình viên nửa bạn ạ. mình chỉ cho bạn thấy 1000 lần bạn nổ lực không bằng 1 lần bạn chọn đúng con đường đi của mình. Học ở đâu k quan trọng q trọng bạn dùng nó như thế nào ?

Dạ thế nếu em theo làm back end web thì chỉ tập chung học những ngôn ngữ và framework liên quan thôi ạ? Những môn và ngôn nghĩa kia chỉ là để chỉ biết thôi ạ? thực sự em vẫn chưa rõ lắm ạ vì em mới từng học năm nhất đh cntt thôi ạ!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?