Liên kết kế thừa C++

Mọi người có thể giúp e gỡ rối với đề bài như sau. E sẽ giảm bớt nhiều biến không cần thiết
Ví dụ như trên xe ta có thể điều khiển thông số của media và light level.
Ta lập ra class Xe là class cha, với biến ID.
Các class media và light level là lớp con kế thừa từ lớp cha. Các class đều có hàm nhập, xuất.
Ta sẽ lưu các giá trị vào mảng động
Yêu cầu là khi người dùng nhập vào ID thì ta so sánh xem nó có tồn tại trong mảng chưa. Nếu chưa thì tiếp tục cho phép nhập media hoặc light level tùy vào lựa chọn phương thức nhập. Nếu tồn tại rồi thì cho nhập media hoặc light level sau đó update thông số đó trong mảng.

Em có làm được cách là tạo ra class Xe riêng có các biến là class media và light level. Nhưng e đang cần tìm cách khác ??? Có ai giúp e với ạ!!

Từ chỗ này thì media và light level phải là một thành viên của lớp xe chứ không phải lớp con kế thừa từ lớp xe. Sự kế thừa sử dụng khi lớp con có nguồn gốc là lớp cha và mở rộng hoặc tùy chỉnh lớp cha. Đó là logic.

Các hàm nhập xuất nên để ở class khác. Nếu để cùng lớp thì hãy để static method.

Sử dụng map với key là ID.
value của map nên sự dụng shared_ptr (smart pointer).

1 Like

Đó là do e đã tối giản các biến r a ạ!! Vì trong class light level có 1 vài biến thành viên khác nhg e lấy đại diện 1 biến thôi ạ

Bạn đang mô tả lời giải (code) chỉ mình bạn biết, cho một bài toán chỉ có mình bạn thấy bằng ngôn ngữ miêu tả tương đương học sinh cấp một. Và bạn mong đợi mọi người sẽ nhận xét/giúp được gì cho bạn đây?
Nên tốt hơn là bạn nên bổ sung lại đề bài đầy đủ và đưa code bạn đang viết ra để may ra sẽ còn có người khác có hứng thú và có khả năng để giúp nhé.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?