Lập trình Web liệu có chết đói?

Chào các bạn, hiện tại em đang học lập trình Web nhưng em tham khảo trên mạng thấy đa số mọi người nói lập trình Web giờ đã bão hoà, có lương đã là may lắm rồi :frowning: Khổ nỗi em laị chỉ đam mê lập trình Web. Rất mong các bác cho ý kiến về việc này :sunny:

2 Likes

Nhu cầu nhân lực IT và mức lương theo thống kê của vietnamwork bạn đọc tham khảo nhé

Mình thấy tuyển vẫn nhiều mà, java, ruby, .net, php, ngày nào cũng thấy có tin tuyển dụng :blush:.
Mình nghĩ web không chết đâu, nó chỉ giảm bớt ưu thế thôi, Còn ngành nào giờ cũng bão hòa mà, nhưng là bão hòa người có trình độ trung bình.

2 Likes

Web luôn thay đổi công nghệ theo thời gian, nếu nói chết đói thì chỉ có những bạn có trình độ trung bình không theo kịp công nghệ thôi. Web là đòi hỏi lập trình viên có kiến thức và kỹ thuật từ khá trở lên. Nếu giỏi thì lương rất là lớn.

3 Likes

Làm web có tiền lắm đấy, bây giờ cái gì mà không có Web? Đến cả hệ điều hành còn có Chrome OS

3 Likes

bạn đưa cái thống kê nói web bảo hòa coi :smile:

2 Likes

không biết có chết đói không chứ hiện h là thấy chúng nó lướt fb toàn là bằng smartphone :scream:

Đạt không làm apps, chưa có cơ hội làm, nhưng Đạt nghĩ nếu viết apps cho các ứng dụng Web như Facebook thì cần phải biết Web chứ nhỉ. Không những biết mà phải biết rất rõ nữa.

1 Like

Mình thấy việc làm web nhiều hơn làm winform. 10 tin tuyển dụng thì hơn phân nữa là tuyển web rồi!

Trên Vietnamworks thì công việc về Web chiếm tỉ lệ cao lắm đấy:

http://techlooper.com/#/pie-chart

5 Likes

Thông tin này có tin được không anh? C/C++ cao thật.

Cái này tính dựa vào thông tin số lượng job trên Vietnamworks, site này là site con của vietnamworks. Nên thông tin này là khách quan đấy.

mình cũng k rõ lắm vấn đề này, nhưng nếu bạn có đam mê lập trình Web thì cứ đi theo tiếng gọi của đam mê thôi, chứ sợ chuyển sang học cái khác mà k có đam mê thì chóng chán lắm

1 Like

Mấy người nói với bạn câu đó mình đảm bảo 99% là những người từng đi theo hướng web nhưng không đủ chăm chỉ và đam mê để theo hoặc chả biết cái gì về web. Đúng là web đã bão hòa, nhưng web chất lượng cao thì vẫn còn hiếm lắm, đa phần là web giá rẻ phá giá làm không đâu ra đâu. Bạn cứ tin tưởng rằng nếu bạn làm bất cứ việc gì nhưng bạn ở trình độ cao và chuyên nghiệp thì chả lo chết đói.
Mình chưa tới mức đó nhưng tháng cũng dư ra được ít gửi tiết kiệm và chi tiêu cũng thoải mái. Mình làm web asp.net, một công nghệ mà cũng hơi bị nhiều người bảo khó kiếm việc đó.

3 Likes

Bạn @Trang_Tuan cho mình hỏi, mình nghe nói tuyển dụng web thì chia ra làm 2 phần là fron-end và back-end. Mà mình thấy họ tuyển lúc nào cũng yêu cầu biết html, css, js, jquey, ajax,…Mặc dù mình biết ở mức cơ bản mấy cái đó nhưng mình xin vào phần back-end vẫn phải biết cái đó à. ASP.Net thì mình thấy nó ít nhưng yêu cầu của nó không đa dạng như PHP nhỉ. PHP thấy phải biết framework đủ thứ. Giờ code web phải biết mấy công nghệ đủ thứ hết.

1 Like

Backend khuyên vẫn nên phải biết mấy thứ đó, vì trong quá trình làm bạn thấy không được chỗ này, chỗ kia không ổn vì có thể chưa chắc người cắt cho bạn là một người giỏi và tỉ mỉ, bạn có thể chỉnh sửa luôn đỡ tốn thời gian. Hơn nữa khi bạn có đủ các skill như vậy thì bạn có thể nhận dự án freelance làm từ F->Z ngoại trừ khâu thiết kế, tất nhiên bạn cắt thì sẽ hợp ý bạn lúc ráp code hơn. Hơn nữa các cty đa phần muốn giảm chi phí nên thường bắt coder cắt html luôn. Asp.Net hay PHP không phải là vấn đề, công nghệ thì nhiều nhưng chỉ nên chuyên sâu về 1 thứ, dùng framework nhưng từ ban đầu code tay cũng phải giỏi, đọc hiểu code được, để khi có phát sinh thêm cái gì mình còn biết code thêm cho nó. Tuy nhiên vẫn phải nắm bắt được công nghệ ở mức cơ bản để khi có nhu cầu thì bay vào học được ngay.
Asp.Net MVC bây giờ tuyển cũng khá mà :grinning: kết hợp với OOP, Design Pattern, lên được Senior thì lương cũng hơi phê à

2 Likes

asp.net hình như có tính phí phải ko bạn (nghe người ta nói vậy)

Khi development thì mình thấy free ( nếu sử dụng express ), còn dev .net thì rõ ràng phải dev trên win rồi (1 số ít xài mono trên linux ko biết có phí hay ko ), trên win thì lại phải trả tiền, rồi lúc deploy thì thêm $ bản quyền server, database … Thường thì hosting .NET luôn đắt hơn PHP

Không chết đói nhé. Tôi còn sống là minh chứng cho việc Web Developer không chết đói :expressionless:

4 Likes

Ở Việt Nam thì khái niệm này mập mờ lắm, ngoại trừ mấy công ty lớn đủ chi phí mua bản quyền cho VS, SQL Server, Win server,…còn phần lớn là xài chùa, dùng crack. Up lên mạng chạy ầm ầm kể cả trang thương mại điện tử cũng chẳng ai nói gì.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?