Lập trình viên và những khoảng lặng | Tech Talk

https://techtalk.vn/lap-trinh-vien-va-nhung-khoang-lang.html
Tôi không biết các anh em thế nào, lập trình viên tỉnh lẻ như tôi thứ này đúng hơi bị nhiều.
Có anh em nào như vậy không, nếu có gì hay chia sẻ nhé. Đang thật sự chán nản xuống tới đâu không biết, gần duyệt project rồi không để tâm trạng kinh hoàng như vầy hoài được. 3 ngày liền luôn t7 và cn phải dùng thuốc nhức đầu liên tục mới thoải mái đầu óc được. Công việc vẫn tốt, mọi thứ lên não hết mà viết ra không nổi luôn. Anh em có cách làm việc tích cực thì chia sẻ. Cám ơn mọi người đã quan tâm.

Do bạn không thấy được hướng đi của dự án đó.
Không biết cách tìm ra cách giải quyết vấn đề của mình.
Không có người hộ trợ hoặc tư vấn vấn đề của mình.
Trình độ của bạn chưa tới.
Có 2 cách để giải quyết vấn đề này.
1 là bạn nên nghỉ và chuyển ngành.
2 là bạn đưa vấn đề mình đang gặp khó khăn không biết cách giải quyết để xem có người giải quyết được không.

1 Like

Cảm ơn bạn, Mình vừa được duyệt xong chiều hôm qua, chắc tại thiếu rựu thôi :smile: nhậu xong tỉnh hẳn. Đúng là mình gặp khó khăn khá lớn, cả đội vào cân phụ cũng xong. Lỗi lớn nhất là đánh giá bản thân quá cao.

2 Likes

a ở tỉnh lẻ là tỉnh nào a?

Hậu Giang em. Lập trình viên hiếm hơn vàng, giá website với pm thì rẻ bèo, chất lượng thì còn kém quá. Tiền bối thì bỏ nghề làm lãnh đạo hết. Không ai theo được lâu, cũng chán, đang cố tìm một cộng đồng lớn để học tập thêm. Có anh em nào ở HG trên diễn đàn hôm nào ofline nhé, TP vị thanh.

:frowning: vậy a gần giống e rồi. E daklak mà giờ thấy ngành IT ở đây chã tiến triển :frowning:

1 Like

Sao không lên TP HCM mà làm :slight_smile: Ở TP HCM nhiều chỗ làm, lương cũng khá hơn.

1 Like

Bởi vậy, lỡ vô biên chế rồi sao giờ, bỏ nghề thì không thể, đeo đuổi thì vất vả. Đang lập trình nhiều khi phải theo công trình làm kỹ thuật… vợ con thì đi 1 tháng ở nhà khóc 25 ngày. Chắc mấy ông cũng biết cái mơ ước đúng môi trường, đúng việc nó thế nào rồi, cứ mơ đi nhìn người ta làm. thôi chấp nhận, tôi bắt đầu theo chân những lập trình viên khác, cùng chia sẻ, học hỏi để bớt ngu, cho những người sau lựa chọn tốt hơn.

À mà mình muốn lấy ý kiến chủ xị và anh em luôn. Mình cũng rãnh (11h- 13h mỗi ngày). Định dành thời gian để luyện thêm.
Ý định là mở 1 topic kiến thức getting started về lập trình android trên xamarin (ios thì mình chịu vì không có thiết bị nào mac cả), hình thức là mỗi ngày 1 nội dung nhỏ, muốn thăm dò ý kiến anh em nên lập hay không, tiếng anh hay tiếng việt. Nếu tiếng anh thì mình viết rất kém, thiếu tự tin phải nhờ ae dev lâu năm sửa chữa và góp ý thêm. Vừa học thêm vừa tăng khả năng đọc, viết cho mọi người trên diễn đàn bây giờ và sau này. Mình định bỏ luôn java trong thời gian rất dài nhưng không bỏ mảng di động nên muốn bắt đầu lại bằng xamarin vì giờ mình toàn làm c# và php, java không có chỗ đứng ở tỉnh mình.

Trong khi chờ đợi ý kiến ae thì mình chuẩn bị sẵn tool. Nếu đông anh em đồng tình thì mình làm thôi. Mở bậy bạ không hữu ích phí thời gian lắm.

nếu bạn đủ bản lĩnh và tài năng thì nên kiếm công ty nước ngoài mà làm , chứ nói như bạn ở tỉnh bạn cntt không phát triển thì nằm chỗ chết đói à , chứ làm nhà nước nó cùn nghề đấy rồi đến lúc có tuổi muốn đi cũng không đi được…còn lập nhóm học qua mạng các kiểu mình nghĩ không bao giờ bằng việc bạn hòa nhập vào 1 môi trường hoạt động chuyên nghiệp được …

1 Like

Cám ơn bạn, trước giờ mình vẫn tự làm và tự mãn, nên có thể trình độ chuyên nghiệp không được như các bạn. Mục đích mình tham gia các cộng đồng IT là để cùng đội ngũ chuyên nghiệp có thể đánh giá, trao đổi kinh nghiệm làm việc và học hỏi thêm. Rãnh rỗi dành ít thời gian cho các bạn trẻ, làm đượccái gì có ích cứ làm. Mình yêu việc, yêu đơn vị không vì nó kém phát triển mà mình bỏ, mình luôn tin tưởng rằng sớm muộn những môi trường làm việc như chỗ mình hiện giờ cũng sẽ thu hút, hiệu quả và chuyên nghiệp. Không phải mình tự làm ra mà cả cộng đồng sẽ đánh giá nó.

Làm gần nhà, lại biên chế, cũng ngon mà bác, mà bác có vợ chưa?

có con luôn rồi bạn, ai như tôi mà bỏ quê ra phố không? sống phải có quả tim chứ.

À mà mấy ông DN lớn giờ này ít ai dám như tôi lắm :smile:, lợi cùng mình. hết dự án thì như dân không nhà tùy ý luôn KK.

vậy nhất Bác còn gi :D, rãnh rôi viết bài share kinh nghiêm bác, bác chăc cũng lớn hả? :smiley:

Ừ hơn @ltd 1 tuổi luôn, bửa nay rảnh được tý vì mới làm xong cái dự án. Lại nhận việc nữa rồi :smile:. kinh nghiệm của mình nông dân lắm, nói ra cười chơi.

1 Like

Hmm, vậy ở quê làm cũng được. Không nhất thiết phải lên TP. Thời đại này có thể làm freelance, làm online mà :slight_smile:

Cứ vẫn còn đam mê vẫn làm là được. Tham gia mấy cái event online hoặc forum như DNH cũng tốt. Có cơ hội tiếp cận với thế giới. Ngành CNTT dễ tiếp cận, dễ nâng cao tay nghề, miễn là mình chịu khó đọc/học cái mới, chia sẻ với anh em trong nghề.


P/S: Cái tiêu đề topic với nôi dung thảo luận cũng không liên quan mấy =))

1 Like

Ừ mình không thiếu việc, nhưng ngán ngẫm làm không hết thôi. Tranh thủ học thêm tốt hơn. Giờ ôm việc nhiều tâm trạng dễ stress quá nên sinh ra cái topic này. Ổn rồi qua cái dự án mới cũng nhẹ và thoáng thời gian. Tranh thủ hoàn thành sớm lên DNH cãi vã với anh em đồ.

Anh có hướng dẫn xamarin thì cứ thông báo, em vào ủng hộ 1000 like ngay và luôn ^^
Cố lên anh nhé, khó khăn rồi cũng sẽ qua cả thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?