Lập trình viên C#, Java đa số làm web hoặc desktop?

Anh(Chị) nào đang làm các công ty phần mềm outsource cho em hỏi là khi ra trường đi làm:
ví dụ như C#,Java là các dự án thường là các web quản lí phải không? Có còn các dự án làm winform, WPF hay java Swing hay không?

Từ 1 thằng SV năm 3 đang lấn cấn không biết thực tế như thế nào?

Tui nghĩ thường là thế bác, mà cũng có công ty tuyển WPF, winform mà, riêng tui thì lúc đi xin việc làm web, công ty còn bảo .net thì mấy cái winform, WPF này nọ cũng có thể phải làm vì nó cũng là .net thôi, nói chung cứ nắm mạnh 1 mảng bác thích rồi sau này có cái tư duy lập trình thì đá sang mấy cái lân cận cũng có thể làm được mà :slight_smile:

Theo mình thì đa phần dự án hiện tại dùng những Web-Frontend, chứ không dùng native client như Java Swing hoặc Java Fx nữa. Nó vẫn có những dự án Legacy mà dùng native client, nhưng mà rất ít, và nếu bạn mà vào dự án đấy thì lúc đó vẫn còn vừa làm vừa học được. Thời buổi bây giờ không ai đòi hỏi mình biết chuyên sâu về những công nghệ cũ như thế nữa đâu.

Cho nên theo mình bạn cứ tập trung vào phần Web, ví dụ bên Java thì học về Spring, Hibernate, SQL vv. Còn nếu bạn muốn học về Frontend thì bạn nên tập trung vào công nghệ Web như React, Angular vv. Vừa học những công nghệ Frontend, vưa học những nguyên tắc kiến trúc như MVC, MVP chẳn hạn. Kể cả nếu bạn bị xếp vào một dự án dùng công nghệ cũ, bạn vẫn có thể áp dụng những nguyên tắc này được.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?