Lập trình tự động hóa, nên bắt đầu từ đâu?

Mình hiện đang là Backend Developer PHP, mình dự kiến sẽ làm web 5 năm, sau đó sẽ chuyển sang lĩnh vực tự động hóa, cụ thể là dạng dùng remote điều khiển từ xa ý, chứ không thích dùng robots. Vậy mình nên bắt đầu từ đâu ạ. Và có nên bắt đầu từ bây giờ không? Mình

1 Like

Ý của bạn người ta hiểu theo các nghĩa sau, bạn cần làm rõ:

  1. Bạn muốn tự động hoá một số việc nhàm chán, con người làm cảm thấy phí sức, ví dụ như copy & paste bài lên web, nhập số liệu kế toán, đánh máy văn bản,… giờ đây bạn muốn phần mềm làm thay việc đó để giúp tiết kiệm nhân lực.

  2. Bạn muốn lập trình tương tác với thiết bị để nó có khả năng tự làm được một số vấn đề mà không phải trực tiếp con người nhúng tay vào làm?

  3. Bạn muốn giống 2 nhưng chỉ 1 phần thôi, không thành robot hoàn chỉnh mà khi cần thì người sử dụng can thiệp giống như ta thao tác trên máy ATM để nó: in sao kê, ói ra tiền, chuyển khoản theo lệnh của ta nhập vào, chứ nó không phải robot tự làm việc đó ngay khi ta nhét thẻ vào mà không bấm gì thêm?

Hoặc tự bạn mô tả kỹ hơn để anh em có thêm thông tin tư vấn.

Theo mình, khi thấy “lập trình tự động hoá” nghĩa là phải có điều khiển thiết bị phần cứng/ máy móc ngoài những thiết bị thông thường mà máy tính thường có như file, màn hình, máy in, loa… thì mình sẽ phải đi mua một/ bộ thiết bị phần cứng cho phép lập trình được về vọc, cụ thể có thể là một bo mạch Arduino và/ hoặc Raspberry Pi rồi nghịch với nó. Nếu làm biếng hoặc không có tiền, đang có cái máy in thì mình cũng có thể “gồng mình” viết Driver + phần mềm điều khiển in cho nó để nó tự động hoá một số việc mà Driver hiện tại trên máy chưa đáp ứng :smiley:

2 Likes

Cái kiểu như dùng remote bật tivi lên đấy bạn

Mình thấy cái này hầu như là lập trình C, bạn có thể bắt đầu bằng việc học lập trình C nhé

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?