Lập trình nhúng trên linux dùng IDE gì?

Em mới cài Linux Zorin và muốn học về lập trình nhúng trên Linux. em đọc vài bài trên mạng thì thấy mọi người bảo cứ mua 1 con 8051 về lập trình với C. Nhưng giờ em không viết phải lập trình cho nó bằng IDE gì nữa. Trên Window còn có Keil C với Proteus mà dùng, còn có cả Crack. Giờ chuyển sang Linux em như mù đường quá ạ. Xin các tiền bối chỉ bảo em với.

CLion của JetBrains.

1 Like

Thực tế thì mình chưa thấy ai lập trình vi điều khiển như 8051 mà dùng linux, bạn cũng không nên làm vậy đâu. Cứ dùng windows mà code. Khi nào bạn thực sự qua embedded linux thì bạn sẽ phải dùng tới linux hằng ngày, và lúc này không phải chỉ dùng C nữa mà còn dùng tới cả python, perl, bash shell,…
Bạn nên dùng thành thạo linux trước. Tìm hiểu hệ điều hành linux chạy như thế nào, Cấu trúc file system nó như thế nào, kernel nó ra sao, và các command line trên linux.

1 Like

Anh có thể nói các vấn đề cần tìm hiểu để học được thành thạo và làm được vói Embedded Linux k ạ ?
E muốn theo Embedded mà đang phân vân giữa SoftWare và HardWare

Đầu tiên là thành thạo hệ điều hành linux, tiếp theo kiếm một cái board về và tập build hệ điều hành lên (phổ biến là board Raspberry Pi). Sau khi quen rồi thì học tiếp qua phần lập trình device driver. Rồi học lập trình lớp cao nhất (application)

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?