Lập trình mobile và web có liên quan tới nhau không?

Chào mọi ng ,cho mình hỏi lập trình mobile với web có liên quan gì với nhau k vậy ạ? Do mình mới đọc dc đọa này trên mạng. Cám ơn moi ng

Ngành lập trình ứng dụng di động trái lại là khá non trẻ. Ưu điểm ở đây là nó đang liên tục phát triển với tốc độ rất nhanh (cho đến khi nó đạt trạng thái cân bằng với nhu cầu thị trường). Sự phát triển không chỉ nằm ở nhu cầu mà còn ở các kỹ thuật và công nghệ ở trong đó. Bạn sẽ liên tục được thách thức và làm việc cùng các phần cứng và công nghệ mới, mỗi ngày. Tuy vậy, thiết bị di động gắn liền với công nghệ Web, về lâu dài bạn vấn nên trang bị cho mình một chút ít kiến thức về lập trình ứng dụng Web Back-end. Bạn cũng nên chuẩn bị phần cứng phù hợp để bắt đầu việc học. Nền tảng để phát triển ứng dụng Android không quá đặc biệt, nhưng bạn cần một máy tính Mac để có thể phát triển ứng dụng iOS, và trong cả hai trường hợp, máy tính cần có cấu hình đủ cao

Có và không. Bạn thấy đấy giờ điện thoại thông minh nhiều nên khi làm web cũng phải chú ý đến các thiết bị đi động nhiều hơn so với trước

5 Likes

có thì sao? không thì sao?
mục đích của câu hỏi này để làm gì?

mỗi ngày bạn đọc hàng khối thứ trên mạng, chẳng lẽ mỗi cái mỗi lên đây hỏi?
nếu câu hỏi này có liên quan tới bạn, ví dụ như bạn đang muốn học lập trình mobile nên nghe thấy lạ thì hỏi? lý do này coi như cũng tạm chấp nhận nhưng cũng chẳng phải là câu hỏi nên hỏi. muốn thì học thôi, sau này sẽ rõ, chưa xuất phát mà đã hỏi vạch đích có gì là một điều không nên
không biết đoạn văn trên kia xuất phát từ đâu nhưng cách viết khá lủng củng và khó hiểu

3 Likes

Lời khuyên trong đoạn trích trên ko sai đâu, qua kinh nghiệm mình thấy đúng là bạn nên master 1 major và nên biết kiến thức cơ bản của major khác để bổ trợ thêm cho công việc của bạn.
VD: mình là mobile dev, khi join project mình cần API từ backend, nhưng bên backend thì phức tạp hơn, đôi khi có lỗi, nhưng vì quá nhiều task khác priority cao hơn, nên những bug simple sẽ khá lâu được fix. In case này nếu mình có kiến thức backend tự mình có thể fix được những bug simple như query sai field trong SQL chẳng hạn, hay API thiếu param, etc.
Or đơn cử như làm việc trong công ty đa ngàhnh thì chỉ chuyên 1 major khó thăng tiến cũng như ít việc lắm đsaam ra chán, nên biết nhiều kiến thức khác thì join nhiều projects khác nhau thú vị hơn, tạo challenge cho bản thân.

4 Likes

Nên học lập trình web bởi vì các trình duyệt web đang xử lý tốt mọi thứ và người lập trình không phải phụ thuộc, không cần phải quan tâm nhiều vào hệ điều hành.

Lý do: ngày nay các hệ phái web engine được sử dụng gần như một hệ điều hành hoặc máy ảo trong khá nhiều trường hợp. Từ đó dẫn đến viết web app cho tốt và tra thêm vài thứ API cho điện thoại là build ra được native app cho điện thoại (trừ làm game đồ hoạ khủng cần tận dụng sức mạnh phần cứng)

Người dùng không quan tâm tạo ra app cho smartphone bằng thứ gì, họ chỉ quan tâm app có dùng được, có hoạt động tốt hay không.

Theo cách nói vui dân ăn vặt thường nói: trừ khi chân gà có dòi, miễn ăn ngon là được dù nó có là thực phẩm rác đi nữa.

6 Likes

Thì mình đang định theo mobile mới hỏi chứ bạn , chứ k thì đăng lên làm gì? Đoạn kia thì mình xem từ trang codegym

1 Like

Ý bài viết là biết càng nhiều càng tốt :smiley:, khi bạn biết nhiều thì khi gặp 1 vấn đề bạn có thể đưa ra đc nhiều phương án giải quyết hơn.
Nếu bạn đã thấy ổn với (web/mobile) thì có thể học lĩnh vực còn lại để bổ trợ hoặc cho bớt chán/

4 Likes

Cũng có liên quan đó bạn như Web App chẳng hạn. Lúc trước mình nghĩ app mobile với web là riêng lẻ. Nhưng sau khi thấy sếp mình lấy nguyên giao diện website bên di động chuyển sang app nên mình cũng quyết định làm 1 trò chơi từ web rồi convert nó thành app bên di động để kiếm thêm thu nhập :smile:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?