Lập trình game trên nền tảng android thì nên bắt đầu từ đâu?

Xin chào các anh chị ! Em tên là Phạm Văn Thịnh, hiện nay đang học lớp 8, em dự định hết kì thi học kỳ 2(Nghỉ hè) em sẽ tự học lập trình game android, em cũng đã biết đôi chút về java cũng như lập trình android cơ bản với android studio, cũng đã xem gần hết loạt video về C++ của anh Đạt. Em tạo ra topic này mục đích muốn các đàn anh, đàn chị chỉ dạy cho em nên bắt đầu từ đâu để tạo ra một game trên android, học tiếp ngôn ngữ gì, sử dụng công cụ gì? Xin cám ơn!

4 Likes

giỏi quá, mới lớp 8 mà đã biết nhiều thế. Anh lớp 8 vẫn còn lê đít ở mấy quán net:))

1 Like

Chị năm 2, sắp sang năm 3 rồi chớ, đang cảm thấy mình phế vật đây, chỉ học thôi (mà học cũng ngu), không biết làm cái mô gì hết. Đã quyết tâm nhiều lần mà vẫn chưa dám hành động. Chán không thể tả. Cảm thấy thua em nhỏ :joy:

3 Likes

Lớp 8 mà đã học xog bộ video c++ của anh Đạt thì lên đh skill lập trình phải cao cmn thủ tầm cỡ thượng thừa rồi :)).chuc mừng e, e thật giỏi. A sắp ra trường mà lập trình còn phế vật đây. camr thấy tiếc nuối ko hề nhẹ

1 Like

Em thử theo doi page này thử. Mấy hôm nay thấy xuất hiện trên newfeed nhiều quá
Hè nó có Summer code camp gì đó :))

2 Likes

Em lập trình game thì nên dùng Unity nhé.Có nền C++ và Java là ok,nếu em muốn tự làm game thì nên tìm hiểu về design 1 ít nữa nhé.Hy vọng em sẽ là NHĐ thứ 2 của VN.Cố lên em nhé,chúc em thành công.

em nghiên cứu unity hoặc unreal engine. Nhất là unity gần đây đang phát triển mạnh, lại cross platform.
Unity thì code bằng C# hoặc javascript.
Unreal thì code bằng C++.
Tất nhiên cả 2 thằng đều free cả.

1 Like

Nếu em định hướng làm game thì anh có lời khuyên là em nên học chắc OOP. Rồi học C# / javasript , unity hoặc cocos2dx. Còn muốn làm ứng dụng android thì em học java -> android nhé.

đậu, lớp 8 hồi xưa mình vẫn ngồi xem tom jerry và đóe biết cài win :))

1 Like

quan trọng là em đã học được những gì ở trong java rồi , cái java bọn anh đại học học trong nửa năm mà vẫn chưa thật sự chắc chắn thì có lẽ em nên hiểu thật sâu trước khi làm cái gì đó ! dù em có là thánh đi nữa thì cũng hãy chắc chắn đi đã ! giờ chỉ nhờ em viết 1 c trình tính đơn giản như tính sin cos của 1 góc anh sợ em cũng sẽ lúng túng ! tuổi em nên học thật tốt cơ bản đi chưa cần làm sâu vào cái gì đâu ! Cái quan trọng trong lập trình đặc biệt không phải là ngôn ngữ mà là tư duy của em kìa . Lớp anh đầu vào nhiều thanh niên cấp 3 chuyên tin , chuyển thẳng hổ báo lắm nhưng sau đa số thua hết bọn nhà quê như anh , đầu vào cũng kiểu biết làm game các thứ đấy mà bỏ bê học toán ! Thế nên ngoài học lập trình là niềm đam mê ( học cơ bản thôi ) thì chăm chỉ học toán vào ý , thằng nào có toán là thằng ấy có cơ hội phát triển chứ mấy anh chàng chỉ giỏi code thôi không thì không ăn nhằm gì đâu

2 Likes

Tốt lắm biết đầu tư cho tương lai vậy là tốt. Hồi bằng tuổi e a còn ngồi chơi audition cơ :’( A nghĩ e nên nghiên cứu unity nhé a thấy tài liệu tiếng việt thằng này cũng khá nhìu cho e kham khảo.

1 Like

Tạo ra 1 game thì đơn giản lắm, chỉ cần sử dụng 1 công cục làm game, kéo tấm hình nhân vật vào, viết 1,2 dòng code cho tấm hình chuyển động thì cũng gọi là game rồi, nhưng nếu mún đi chuyên sâu thì lại là 1 chuyện khác. Anh không biết là em đã học được những gì về java và c++, nhưng a thấy e đang chạy thay vì phải lết đấy, làm game không phải trò đùa, nó là một trong những lĩnh vực khó nhất trong ngành IT đấy, nó đòi hỏi 1 kiến thức đa lĩnh vực như toán, lý, AI, giải thuật… đa số những kiến thức đó không phải 1, 2 ngày là có thể học được và chương trình phổ thông lớp 8 cũng chưa dạy đâu. Anh khuyên em nên đầu tư cho tư duy và khả năng phân tích vấn đề hơn là theo công nghệ, em còn nhỏ nên học theo cách này sẽ tốt và vững hơn.

3 Likes

Cám ơn anh về lời khuyên!, nhưng làm game cần tới Lý làm gì? Anh có thể cho em vài ví dụ được không? :slight_smile:

Khi nào làm game e sẽ biết, nhất là những game mô phòng giống với thế giới bên ngoài, ví dụ như game đua xe, khi xe thắng lại thì sẽ k dừng lại liền mà lực tác dụng vào sẽ giảm từ từ, và như vậy xe cũng sẽ giảm tốc từ từ… đây chỉ là 1 ví dụ đơn giản thôi

6 Likes

Dân chuyên lên tiếng =)))

anh là dân ngoại đạo it nhưng cũng máu làm game. Đợi học xong khóa học c++ sắp tới của a Đạt rồi sẽ nghiên cứu Cocos2dx!:yum:

1 Like

:slight_smile: Chào em. Tất nhiên là rất chúc mừng em vì còn nhỏ mà học tập như vậy là rất tốt.
Nhưng đi kèm với tuổi nhỏ là sự . . .
Đọc các bình luận bên trên thì anh cũng khuyến khích em.
Nhưng tới phần này thì chắc là nghĩ lại mất :joy:
Chắc em nên học tập những phần cơ bản cho thật kĩ trước.
Như anh @Ph_ng_Tr_ng_Le nói là rất đúng rồi.
Làm game thực sự không đơn giản.
Làm một vài game mà không có người dùng thì có được gọi là làm game không nhỉ ?
Hơn nữa phát triển Game là vô cùng mạnh mẽ ở nước ngoài cũng như Việt Nam.
Lập trình viên về mảng game cũng nên tôn trọng kiến thức.
Lượng kiến thức là vô cùng nhiều

Chính xác là như vậy.
Những kiến thức cơ bản nhất của game là OOP.
OOP tiếp cận thì dễ nhưng để sử dụng và làm chủ được nó liệu có đơn giản không ?
Còn AI vấn đề này thì chắc khó dễ mà tiếp cận được :slight_smile:


Chúc mừng em vì đã có đam mê và mục tiêu rõ ràng như vậy.
Hy vọng em sẽ thành công trong cuộc sống và sản phẩm của em sẽ có nhiều người dùng.
Anh cũng chém gió vậy thôi chứ không có nhận gạch đá gì đâu nhé :slight_smile:

3 Likes

Đùa chắc! lớp 8 mà học hết loạt C++ của anh Đạt rồi, biết luôn code android, cảm thấy mình như gà mơ. Em nên học theo học unity, cái đó đang nổi lắm, cũng có nhiều tài liệu tiếng việt lắm, nếu như em giỏi tiếng anh thì có thể tìm hiểu ebook bằng tiếng anh. Chúc em thành công!

1 Like

à nếu ông giỏi code thôi thì sau này chỉ làm thuê thôi
ôn phải giỏi cái đầu nữa thì mới hơn người ta được
code ai cũng có thể học
còn cái đầu, quản lý, tâm lý, đủ thứ bla bla thì phải cày đó
Chúc ông thành công nhé, tuổi trẻ tài cao giỏi đấy (y)

Va chạm, lực, vân vân

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?