Lập trình game có cần giỏi toán

chào mọi người em mới là học sinh lớp 9 và có đam mêm với lập trình và game từ nhỏ.Đọc trên mạng thì thấy lập trình game trước tiên cần phải học CTDL&GT những bài tập thì giải ngon ơ mà đến phần ma trận thì search mạng mới biết nó của cấp ba và đại học.Lúc này em hoang mang quá.Lúc nhỏ sài vài game engine kéo thả thì có thể làm game được giờ lớn rồi nên học code để hiểu sâu hơn mà thấy nó liên quan đến toán của cấp cao nên chả biết giờ phải làm gì ? mọi người có thể tư vấn cho em được không ạ.Em cũng nghe bảo rằng lập trình ít liên quan đến toán.
P/s:mặc dù ĐTB toán năm nào cũng trên 9.5 mà thấy mấy đứa đi học thêm toán nó vênh mặt quá nên đâm ra chả có hứng thú gì với toán cả(nên đã ghét lại càng ghép học thêm)

tùy hứng bạn ạ
BONUS : cách angry birds tính chỗ rơi

5 Likes

1 Like

game thì toán càng giỏi càng tốt nha bạn :v

Hi noyeye.

  1. Theo mình game thường quan trọng nội dùng (văn học) sau đó là đồ họa (nghệ thuật) rồi đến sự chân thực (khoa học tự nhiên nói chung). Nên nếu bạn không giỏi toán (Không có cái gì là giỏi hay không giỏi) thì vẫn có thể làm game. Tuy nhiên nó sẽ thiếu một vài yếu tố thôi.
  2. Cái gì muốn biết thì phải học thôi. Bạn có thể đến hiệu sách các trường đại học để tìm đọc các sách đó không ai cấm bạn cả. Đừng thấy người ta nói rằng phải lên đại học mới học những cái đó mà giới hạn bản thân mình không học được.
2 Likes

Theo mình game quan trọng nhất là mechanic

mình không dốt toán chỉ là mình có năng khiếu với toán nhưng không ưa nó thôi.Cảm ơn bạn đã góp ý động viên mình
P/s:mà mua sách gì vậy bạn

Sách?? Có sách dạy math dùng trong game đó. Còn chi tiết hơn thì còn vài cuốn khác nữa.

Mà “toán” nhiều lĩnh vực lắm nhé, nên hỏi vậy chẳng biết trả lời sao? Thường mình bỏ qua, hoặc vô reply đại 1 từ “có” cho nó có lệ :kissing_smiling_eyes:


1 Like

Hi noyeye.

  1. Năng khiếu là một phần thôi. Cái quan trọng là đam mê với nó.
  2. Sách thì tùy lĩnh vực bạn muốn học. Toán học còn rộng lớn hơn tự nhiên một câu trong lề cuốn sách cũng đã mất hàng trăm năm rồi. https://vi.wikipedia.org/wiki/Định_lý_lớn_Fermat
  3. Cơ bản bạn có thể tìm các sách về toán đại cương giải tích đại số v.v.v… nó là các giáo trình nhập môn cơ bản thôi. Sau đó thì các sách chuyên sâu hơn tùy lĩnh vực.
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?