Lập trình game cần thông thạo những thứ gì?

Làm game pc sử dụng Unreal Engine 4, C++ thì cần thông thạo những cái gì ạ? Thuật toán gì cần học trong lập trình game?

Làm game PC sử dụng UE4 mà 3D là 1 chặng đường rất dài, cần đầu tư và kiên trì từ 2-3 năm liên tục! Vì đó là làm game AAA, nơi mọi skill phải lên cao nhất thì mới làm nổi!
Dĩ nhiên 1 người làm thì mất tới 10 năm (là ít) nên anh khuyên em hãy làm 1 thật tốt 1 lĩnh vực, trở thành chuyên gia rồi đi tìm hoặc tạo team của chính mình thì sẽ đỡ tốn time hơn!
Về lập trình game C++, cần nắm:
1/ C++ & Advanced OOP
2/ 3D Math, đọc theo thứ tự từ trên xuống:

3/ Physic, AI, cái này khi vào game sẽ tìm hiểu sau, vì nó rất rộng!
4/ Game optimization, cũng có khá nhiều tut trên mạng, tuy nhiên anh sẽ ko chỉ nhiều phần này vì đây là bí mật của mỗi hãng game, khó có thể chỉ hết!
5/ Trong game dev chia ra game server dev & game client dev! Game server thì phụ trách về phần chơi mạng của game, vd như game PUBG có chế độ Battle royale là chế độ multiplayer! Còn game client thì học những thứ trên anh kể!

4 Likes

Em vẫn không hiểu lắm về phần làm thật tốt 1 lĩnh vực là sao ạ? UE4 có những cái gì mà khó vậy anh?

Làm game cần làm team em! Game càng lớn thì càng nhiều team, và nếu làm game AAA thì team lên tới cả trăm người là bình thường! Trong team sẽ có game artist (art, music, sound), game dev, game network programmer, game tool dev, producer, tester, game designer! Mỗi người phụ trách 1 phần việc chứ ko thể 1 người làm hết và biết hết!
Đơn cử như game Titanfall 2 cũng có thuê hẳn 1 công ty VN để gia công art, em có thể xem phần credit này để đếm xem có bao nhiêu người tham gia làm game nhé:

3 Likes

đừng bảo vs tôi là bạn dùng UE để làm game match 3 nhé :flushed:

game indie thôi đc rồi mình dám chắc ngay bây giờ ko một DEV việt nam nào có thể làm game AAA đâu trong tương lai thì ko biết nhưng bây giờ thì chắc chắn ko

@Nguyen_Phu_Thanh anh định ra game demo rồi mới nói nhưng tới lúc post lại sợ bị trôi em ko đọc dc! Anh đang làm dự án này, khi nào có demo sẽ cho mọi người chơi thử

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?