Làm việc ở Nhật

Em mới tôt nghiệp ra trường. Công ty em thực tập muốn giữ em lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Nhưng em muốn mình dừng mọi việc đi làm để tập trung cho việc học tiếng nhật. Em muốn mình có cơ hội sang nhật để làm việc từ thời sinh viên. Em không biết làm IT bên Nhật có giống như VN không? Mọi người có ai đang làm việc ở Nhật tư vấn cho em với ạ.

KLQ, nhưng mình hay đọc blog của bác Tiger Nguyễn chia sẻ công việc BrSE bên Nhật, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin.

4 Likes

Bạn tìm công ty nào outsource cho Nhật thì xin vào làm xem. Đôi khi công ty ấy hỗ trợ mình học tiếng Nhật luôn đấy.

1 Like

Em có 5 lựa chọn :

  1. Vẫn làm ở công ty hiện tại, xin sếp bố trí công việc phù hợp để không phải OT quá nhiều, còn thời gian vs sức mà học JP tại các trung tâm buổi tối - cuối tuần.
  2. Xin vào 1 công ty khác có chương trình học JP full time, a không biết em ở vùng nào. Ở Sài Gòn thì có Evolable Asia, e tìm hiểu kỹ mô hình đào tạo này. Lo toàn bộ chi phí học, trả lương tháng đủ sống, cam kết làm cho công ty chỉ 1 năm. Có 1 vài công ty khác cũng có chế độ tương tự nhưng cam kết 2-3 năm. Tức là sau thời gian cam kết nếu out thì ko phải đền bù học phí.
  3. Tập trung học JP full time, ăn cơm mẹ nấu. Nhưng nói trước là sau khi có tiếng Nhật cũng khó mà xin được việc ngon nếu không có 1 tí kinh nghiệm chinh chiến nào. Trừ khi e có ý chí tự học tốt, vs có tư chất cao thì ôm trọn gói được cả JP + Code + kỹ năng công sở.
  4. Làm việc ở Nhật. Không khác VN lắm, chỉ khác mỗi cái họ dùng JP + EN thay cho VN thôi :smiley:
    Để làm bên này em cần phải Pass phỏng vấn tuyển dụng online, họ sẽ hỗ trợ cấp visa cộng với chi phí chuyển nhà - tầm 100 --> 300 man tuỳ công ty. Điều kiện là ngoài JP, em phải có tiếng anh tốt + kỹ thuật giỏi trong mảng việc họ cần (cần sâu, ko cần rộng).
  5. Hoặc có 1 lựa chọn khác là BrSE như các bài viết trong Blog anh chia sẻ , cái này thì nhiều quá a nói ở đây chi dài dòng.
    p/s : Em vào kysubrse.com, trong trang này a có post các bài luyện tiếng Nhật chuyên nghành IT - gọi tắt là IT dokkai.
6 Likes

Em cảm ơn anh.Em vẫn đang đi làm ở công ty cũ. Đi làm giúp em học đươc nhiều thứ về kĩ thuật, cũng như nghiệp vụ. Tuy nhiên, em thấy ko có thời gian để học tiếng. Em thấy để học tiếng cần tập trung rất cao và dành thời gian mới tiến bộ được. Tiếng hiện tại của em chỉ trên N5. Hiện tại, em nghĩ sẽ chọn option 1, tuy nặng và chậm nhưng chắc chắn hơn.

uhm cố lên, cách đây 7 năm, lúc đó anh cũng join vào 1 dự án cháy tè le, OT sấp mặt nên a chọn học JP vào buổi sáng 2 tiếng từ 6h30. Ngày nào cũng dậy từ 5 rưỡi để ôn bài rồi lên lớp vì tối cũng gần 10h mới về. Nhớ lại mà kinh hãi.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?