Làm thế nào để học lập trình mà không bị căng thẳng và áp lực

Tôi đã từng trải qua cảm giác chán nản và thất vọng trong khi học lập trình và tôi hy vọng rằng một số lời khuyên sau đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong cuộc hành trình của mình.

Link bài viết: http://bit.ly/1Qbx4xj

8 Likes

Em học lập trình không bao giờ thấy chán và áp lực cả . như đang chơi vậy :blush: chỉ khi hoa mắt mệt quá thì mới nghỉ thôi . hi .

2 Likes

học lập trình đôi lúc cũng mệt mỏi thật…đôi lúc nó bị lỗi mà tìm hok ra cũng hơi bực mình

1 Like

Em ms bắt đầu học thì nên đọc tài liệu nào.có sách nào hướng dẫn cơ bản không ạ

Học lập trình mệt nhất là lúc mới bắt đầu, sau đó là học lên nâng cao, mọi thứ lại trông như mới :D.

1 Like

Công nhận là học lập trình áp lực thiệt nhất là lúc chương trình bị lỗi hoặc do cài đặt sai mà ko chạy được, những lúc đó thôi thì chuyển hướng thư giãn = cách nghe nhạc nghỉ ngơi refresh một lúc :wink:, ngắm nhìn cây cối :sunny: :smiley: , hì . có thể vừa lập trình vừa nghe nhạc, loại nhạc mà dành cho làm việc ấy, nhạc ko lời hay đơn giản là nhạc mình thích là đc hết

1 Like

Mình mới thử một cách là dùng pomodoro, chỉ đơn giản là giảm thời gian tập trung lại, ví dụ như trước kia bạn làm vô tội vạ, lúc nào ko chịu được nữa mới nghỉ, hoặc tập trung liên tục trong 45 phút, các đấy sẽ làm bạn cảm thấy áp lực và rất nản.
Giờ chỉ cần thay đổi một, chút, giảm thời gian làm liên tục của bạn xuống, như mình là tầm 25 phút, sau đó bắt buộc nghỉ ngơi 2-3 phút gì đó, sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều !

2 Likes

Tóm gọn nội dung bài viết là làm sao chương trình khi chạy không phát sinh ra lỗi :smile:

chỉ áp lực với công việc còn lập trình là thú vui…:smiley:

Đôi khi lập trình mình cũng gặp vài trục trặc, lúc đó mình thường đi ra khỏi bàn làm việc rồi đi dạo quanh, nếu còn căng thẵng thì mình đi tắm, đảm bảo tinh thần sảng khoái trở lại.^^ À mà nếu bạn là người yêu âm nhạc thì mở những bài bát bạn thích, bất cứ thể loại nào cũng được; pop, rock, edm, nhạc vàng,… vừa nghe vừa lập trình, nếu muốn bạn có thể nghêu nga hát theo. Mình hay làm cách này vì nó giúp mình thấy yêu công việc lập trình hơn, đôi khi mọi người xung quanh nghĩ mình bị điên hehe ^^

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?