Làm thế nào để bỏ chơi Game?

Game thật sự rất hấp dẫn, nó khiến nhiều người bị nghiện và e cũng thế :frowning: Năm nay e đang năm nhất ĐH nhưng vẫn chưa có cách nào để dứt được game, hồi cấp ba thì nghiện DOTA, bây giờ thì chuyển sang nghiện LOL, mấy lần xóa game khỏi máy nhưng được vài tuần thì thấy bứt rứt khó chịu quá lại phải tải về máy rồi chơi tiếp :frowning: Mọi người ở DNH có ai đã từng nghiện game và đã từng hối hận thì có thể chia sẻ cách bỏ Game một cách hiệu quả không ạ ?

9 Likes

@dangthuaan, mình thì không nghiện game nhưng mình có ý kiến nếu bạn học ngành CNTT thay vì ở vị trí của người chơi game thì bạn hãy chuyển sang vị trí của người làm game, ‘sao người ta làm ra game khiến mình nghiện vậy nhỉ vậy mình cũng có thể làm ra những game khiến người khác nghiện’, bạn chuyển đam mê chơi game sang đam mê lập trình game biết đâu bạn lại tạo ra những game khiến cả thế giới phải nghiện như FlappyBird của Nguyễn Hà Đông chằng hạn

13 Likes

Thực ra là cai cái gì cũng cần quyết tâm thì mới làm được. Lúc nào muốn chơi game thì bạn thử ra ngoài ban công, công viên để thay đổi không khí hoặc pha một cốc nước mát để uông, hú hí với bg chẳng hạn, cơn nghiện game sẽ qua, như đã nói phải quyết tâm và đừng bao giờ nói chơi nốt lần này

5 Likes

Em cũng giống anh trước đây. Anh mê game từ hồi còn cấp 1. Anh không chơi game online nhưng cũng có lúc ngồi cả ngày trên máy tính.

Bây giờ mình đã đi làm và cảm thấy rất tiếc vì bỏ quá nhiều thời gian vào game. Lý do: game dễ làm em vui thích ở hiện tại nhưng không giúp em thấy được những thứ mình cần phải làm trong tương lai.

Việc em chơi game thì không xấu vì ai cũng phải giải trí cả nhưng em cũng nên dành thời gian lo tương lai cho mình nữa. Anh bây giờ đi làm muốn làm nhiều thứ nhưng không có thời gian nhiều như thời còn đi học. Thời gian đi học trôi qua nhanh lắm em.

7 Likes

đi làm về mệt chả còn sức đâu mà chơi, cuối tuần làm ít trận giải trí thôi.
mình chơi lol chủ yếu team normal troll cho vui. may mà đủ team :smiley:

1 Like

mày đứng trước gương hỏi mày, cuộc sống mày là chơi game ? nó là giải trí hay đó là cuộc sống của mày.
mày biết phân biệt thế nào là giải trí , thế nào là học tập, thế nào là riêng biệt từng cái.
mày phải biết điểm dừng của một cuộc chơi chứ,
một ngày mày có 24h như bao người, sáng đi học, chiều đi học, thời gian đâu phụ bố mẹ mày. tao nói là mày đi học chứ mày đi chơi game ấy. vậy mày được gì sau những ngày đấy.
mày phải biết quyết cái gì thì làm bằng được cái đó chứ. mày học đh, mày hơn bao người được vào môi trường tự lập.
tao gợi ý: ngoài thời gian học trên lớp ra, đi xin việc làm thêm, phụ bố mẹ mày tiền nhà trọ. nếu nhà mày giàu thì mày cũng phải tự lập mà kiếm sống, thời gian rảnh mày lên lớp mà học, nhất là học nhóm lúc đó mày học rất nhiều thứ từ bạn bè, và kinh nghiệm cuộc sống.ngoài học mày đi làm, vào cuối tuần mày bố trí 1 tuần 2 buổi tập tạ. cho thân hình để mặc quần áo nó đẹp tí., đọc sách v.v. đặc biệt đôi khi đi từ thiện, lúc đó mày thấm hơn nhiều về thời gian.

p/s uh tui nói mày tao thông cảm nhé bẹn.ngày xưa tui đấy :smile:

7 Likes

mới đọc vô tưởng bạn @tungtk hỏi bạn @dangthuaan là ‘mày đứng trước gương hỏi mày’ đọc xuống dưới mới rõ là bạn @tungtk lúc trước cũng bị như vậy và tự hỏi mình

4 Likes

Do ý chí cuả bạn thôi.

2 Likes

Em chơi game nhiều là do e rãnh rỗi không biết làm gì nên mới chơi game thôi . Bây giờ bỏ liền một lần thì chắc chắn k được rồi. E lên kế hoạch là một ngày không chơi quá 3 ván LOL và đi làm thêm hoặc chuyển qua đọc sách, cf , đi chơi với bạn bè, chơi thể thao … sau một thời gian là ổn.

p/s : một thanh niên chơi game LOL nhiều cho biết :smile: ( giờ bớt rồi )

3 Likes

bỏ thì hơi khó, vì nó cũng là sở thích của bạn. Mình chỉ khuyên bạn là hãy biến công việc hay học tập thành sở thích, tìm hứng thú từ nó. Lúc đó, bạn sẽ chuyên tâm theo đuổi nó, thời gian chơi game sẽ ít đi. Còn không làm được thì đừng hy vọng từ bỏ được

2 Likes

Bạn mà gỡ game ra thì càng dễ tái nghiện :smile:, theo mình thì:

  • Bạn nên giảm dần tần suất chơi game, giảm xuống 1 ngày 1 lần -> 2 ngày 1 lần…
  • Trành để thời gian rảnh, tập thói quen làm những việc khác, hay ra ngoài đi chơi cũng được.
  • Đổi game: Chuyển sang các game có thời lượng chơi ngắn (Fifa chẳng hạn), game casual, dần dần sẽ giảm được thời gian chơi game.

Hồi trước mình cũng mê game lắm, tự dưng đến tuổi là hết à. Nếu bạn tìm được đam mê khác tự dưng bạn sẽ không chơi game nhiều nữa. Nhưng đừng nghĩ đến việc cai nó hoàn toàn như cai nghiện, vẫn nên chơi tuần 1 2 lần.

12 Likes

Chủ đề này hay này, trc h trên diễn đàn toàn đề tài về học.

Bạn còn nói được những lời này chứng tỏ bạn còn suy nghĩ được về cuộc sống về tương lai, nhiều đứa chơi game mà ko biết ngày mai mới chết kìa. Bạn cứ thử nghĩ bây giờ bạn nghiện game, mà chơi game quá nhiều thì thời gian đâu mà học nữa (tất nhiên sẽ có những đứa giỏi nó có thể vừa chơi vừa học nhưng ít ra mình ko phải nằm trong số đó, ko biết bạn thì sao?), hệ quả tất yếu là bạn sẽ điểm kém trên trường, hết hứng thú học tập, lập trình. Rồi sau này ra trường game có giúp mình kiếm tiền dc ko? Hay lại ngồi hối hận về 4 năm mài mòn mông trên giảng đường lấy cái bằng ảo để ra trường còn kiến thức thì zero?(Trường hợp bạn còn ra trường đc … )

Nghĩ đc như vậy tự khắc bạn bỏ game đc cố lên!

8 Likes

Mình nghĩ việc chơi LOL nhiều lúc cũng ức chế thấy bà, đánh cứ gặp trẻ trâu này nọ, mình cũng từng chơi khá nhiều sau đó cứ gặp trẻ trâu, afk, troll game các kiểu, sau đó nản xóa luôn, kiếm 1 ngôn ngữ lập trình khác học, hoặc nâng cao các kiến thức khác, thời gian rãnh tham gia các CLB Tiếng Anh hoặc gì đó. Mà ở các trường ĐH thì không thiếu các CLB. Muốn từ bỏ game thì cái thời gian rãnh để chơi game hãy làm 1 việc gì khác không phải là chơi game. Và nếu được thì tự thưởng cho bản thân mình cái gì đó để tăng động lực. Viết ra những tác hại của việc nghiện game này nọ ấy :smile:

2 Likes

cảm ơn sự chia sẻ của mọi người :blush: e là sinh viên năm nhất ĐH, e thích chơi game, vì cuộc sống đời thường của e ko có gì nổi bật cả, chỉ có việc lên giảng đường và về nhà thì học, mà bài học thì khó hiểu, thầy cô giảng khó hiểu hơn gấp 10x lần :joy: về nhà phải học cho kịp tốc độ ở lớp, mà chưa chắc điểm số đã như ý muốn. Vậy nên e chán, và lúc chán thì chơi game, trong game mình siêu hơn ngoài đời, cái cảm giác lúc thắng thật tuyệt vời, đối lập với cuộc sống đời thường chẳng có gì ấn tượng, nên e ko ngừng chơi được, xóa đi rồi, vài hôm sau lại thấy buồn bực, chán nản, rồi lại tải về chơi tiếp :pensive:

3 Likes

Ngày xưa anh cũng chơi nhiều, chỉ chơi CS 1.6 sau chuyển chơi tí CS: GO. Chơi nhiều chủ yếu là do ở một mình, ko có bạn bè rủ rê chơi bời ngoài nên chơi nhiều :smile:. Giờ chơi ít rồi vì cg lớn rồi, ko còn như ngày xưa, giờ ham học hơn :smile:. Thế nên em cứ cố gắng giảm tần suất chơi game. Nhiều khi quyết tâm cao nhg lại bứt rứt mà cg chẳng làm đc gì cả, lại cài lại thành ra công cốc. Chơi với bạn bè nhiều đừng rru rú ở nhà, chơi thể thao các kiểu mệt cũng dễ ngủ ít chơi game. Tham gia nhóm lập trình nào đó cho nó quên game gủng đi. Gl hf =))

2 Likes

tập gym đi bạn ạ…thử đi…biết đâu mê gym như ad page GymLord http://www.gymlord.com/2015/12/lot-xac-4-nam-tap-hinh-nghien-game.html

1 Like

bạn đừng nên học những gì mà nhà trường dạy thôi, bạn nên mở rộng ra, học những thứ khác nữa, về sau bạn sẽ chẳng có thời gian rãnh đâu, vì kiến thức luôn vô tận mà

1 Like

Chừng nào mà bạn còn file cài đặt trong máy tính thì bạn còn chơi, bạn bỏ được ngày 1 ngày 2 rồi bạn cũng cài lại thôi, tuyệt tình vs nó luôn đi, remove sạch đi, xóa garena luôn, bỏ like fanpage LOL trên face đi. Mình từng đạt kim cương 3 mùa 4 và giờ cảm thấy cực kì hối hận vì ngày xưa bê tha lười học để nợ những môn ko đáng, hậu quả là thời kì sau này khi mình cảm thấy thích lập trình và muốn học nó thì lại bị cản trở bởi 1 nùi môn nợ rất phiền phức. Thời gian rảnh nếu học ko hiểu đừng chơi game, kiếm đứa nào giỏi giỏi trong lớp hỏi nó, nhiều khi thầy cô giáo dạy thiên về lý thuyết quá lại ko dễ hiểu = bạn bè chỉ nhau đâu.

1 Like

Chuyển sang Linux là hết nghiện liền p ơi :v

4 Likes

10 ngón tay chặt mỗi ngón 2 lóng tay là ok, mình cũng thích chơi game, game thì ko bỏ đc, cái giải trí sao bỏ, ngày nào mình cũng bật máy, nhưng có khi treo hơn 20 mấy tiếng chỉ để đó ko đụng vào, xong tắt máy đi ngủ, 1 thời gian bạn sẽ chán game thôi vì chơi nhiều thấy nhàm chán lắm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?