Làm sao để rèn luyện "nội công" cho lập trình :)

Các tiên sinh ai cũng biết mún giỏi lập trình thì tiếng anh là nòng cốt trước tiên :slight_smile: không qua ải này khó mà tu thành chính quả :wink: , nên hôm nay…nhân vừa khuất vục 5 đề cương văn xong :blush: , tiểu đệ xin yết kiến các huynh đệ trang lứa và tiên sinh, trang web đã giúp bần đệ học anh không còn là một trở ngại. Mà lại là niềm vui mỗi ngày, với cách học sáng tạo đầy uy lực: Phut59.com ( cách học được giới thiệu trong phần phút 59 là gì ạ) - Em thử đổi style kiếm hiệp tí chút :sunny:
P/s: có công mài sẳt có ngày chai tay, tay chai rồi thì sức lì cực cao, ý chí núi non nào đo nổi :joy:

6 Likes

Học Duolingo đi. Duolingo giúp mình tăng cường từ vựng.

Còn học nghe thì lên BBC Learning English hoặc các videos dạy tiếng anh trên Youtube, hoặc các videos hài hoặc videos ngắn tren Youtube cũng rất hữu ích.

Nhưng quan trọng hơn hết là @Bin_Tin phải có kế hoạch rõ ràng và cụ thể. Trang nào không quan trọng, cái quan trọng là kế hoạch của mình có cụ thể và khả thi hay không. Nếu mình theo được một kế hoạch tới cuối thì cái gì cũng làm được chứ đừng nói là tiếng Anh.

5 Likes

Công nhận là hướng học quan trọng anh ạ…nhưng em thấy phương pháp học cũng góp phần không nhỏ đấy chứ :blush:

Trước em cũng dùng doulingo nhưng vì chưa có phương pháp học tốt khiến kq thu đc ko nhiều :slight_smile:

1 Like

Vậy hãy dành ra ít thời gian, suy nghĩ xem thử mình đã học như thế nào trong thời gian qua. Điểm gì mình làm được và chưa làm được.

Xem thử cái nào nên phát huy, cái nào cần thay đổi. Sau đó lên lại một kế hoạch cụ thể hơn để học và phải chuyên tâm với việc học. Nghiên cứu thêm

2 Likes

Em cảm ơn anh nhìu :blush:

Theo mình thì cái bạn cần đầu tiên là niền đam mê, yêu thích nó, bởi vì nếu mình thích việc gì thì mình sẽ làm việc đó tốt hơn. Mình thấy các thanh niên lớp mình học thêm tiếng anh rất nhiều, có người lặn lội cả lên tỉnh để đi học mà học không phải ít tiền mà khi đi thi điểm mình vẫn cao hơn, khi hỏi nó thì thanh niên đó trả lừoi rằng anh ta không thích học Anh, bởi vì mẹ anh ta BẮT đi học thì anh ta mới đi, còn chắc nếu không bắt thì nghỉ luôn rồi :joy: . Theo mình thì học ngữ pháp là rất quan trọng, bên cạnh đó từ mới cũng quan trọng không kém, bởi vì có ngữ pháp mà không có từ mới thì cũng tạch. Mình hay học tiếng Anh ở nhà, có internet là được, ngoài ra còn xem phim nước ngoài lữa, coi cách người ta nói như thế nào. Cô giáo dạy tiếng Anh hồi lớp 9 của mình thì còn bảo rằng khi giao tiếp thì viẹc nói đúng ngũ pháp không quan trọng lắm, quan trọng là làm sao để người khác hiểu được. Đúng là như vậy, lên cấp3, đi thi nói, chỉ cần nói cho giám thị hiểu mình đng nói gì là cũng được điểm kha khá rôi.

3 Likes

Em ủng hộ anh :smile:

1 Like

Mình cảm ơn, chúc bạn luôn học tốt tiếng Anh.

2 Likes

ĐÔNG QUÁ THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI :joy:

1 Like

Học tiếng anh nó khó thế đối với ltv à. Mình may mắn học tập trong môi trường mà phải đọc sách bằng tiếng anh mới mong qua môn

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?