Làm sao để nhớ hết thư viện có sẵn hỗ trợ android?

các ac cho e hỏi làm sao để nhớ hết chỗ Thư viện có sẵn hỗ trợ Android này ạ ?
https://developer.android.com/reference/
có rất nhiều Class index, Package index có sẵn rất nhiều hàm, hằng số được xây dựng sẵn đề phục vụ mình xây dựng ứng dụng thì làm sao nhớ hết được ạ ?

1 Like

Chính vì không thể nhớ hết nên nó mới có trang đó cho bạn:smiling_imp:

2 Likes

thế trong lúc lập trình mình cần lập trình 1 tính năng nào đó thì cần phải tra ạ ?

1 Like

Có nút search ở trang docs mà :grin: Cứ thế mà tìm rồi đọc thôi :grin:

2 Likes

Bạn không cần nhớ nhưng cần phải đọc hết nếu bạn là Android Developer. Để sau này còn biết vô package, class nào mà xem. Bạn không đọc thì vô references tìm kiếm chỉ như mò kim đáy bể thôi.

Làm sao để đọc được References? Bạn cần đọc Guide để nắm kiến trúc, cách design, cách tổ chức class, API đặt thế nào, bla bla,…

Mình bên iOS (Java trước đây), tháng ngày ngồi cày mấy cái guides đó khoảng tầm 3 tới 5 tháng. Học rất chán vì nó chi tiết và đọc rất khó hiểu. Tuy nhiên, bạn đọc xong rồi thì có vấn đề gì thì chỉ cần vào References tìm thôi, không cần StackOverflow gì hết.

Ví dụ:
Chức năng Search thì mình biết có 3 class đảm nhận: UISearchBar để vẽ UI, UISearchController là controller có view là UISearchBar, kết quả trả về UISearchResultsUpdating.
Từ 2 classes đó có 2 delegates liên quan, UISearchBarDelegate, UISearchControllerDelegate nhận event từ các class tương ứng.
Xem UISearchBar có 1 textfield và 1 button thì mình biết thế nào nó cũng có API cho UITextField và UIButton, và thêm 1 số API đặc thù cho UISearchBar.

Sau đi đọc guide về SearchView, tính sơ sơ có 9 classes cần xem: UISearchBar, UISearchBarDelegate, UISearchController, UISearchControllerDelegate, UISearchResultsUpdating, UIButton, UITextField, UIView, UIViewController.

6 Likes

dạ vâng e cám ơn ạ .từ hôm nọ tới nay e ít đọc cái Guide này mà mò vô References trông thấy nó quá nhiều như 1 bể kiến thức nên rất là NẢN . nay có phương pháp hơn ạ ,. nhưng a cho e hỏi đọc Guide thì đọc theo thứ tự List có sẵn trên trang Google Developer hay đọc theo chủ đề ạ . mà nếu theo chủ đề thì theo thứ tự như thế nào ạ ?

1 Like

Mình không có làm nhiều bên Android nên có thể có sai sót. Riêng phần Core Topics thì mình nghĩ cần đọc hết.

3 Likes

Chả ai nhớ hết cái đống đó, quan trọng là làm sao lựa chọn thư viện phù hợp cho vấn đề bạn đang gặp phải :slight_smile:
Một trong những giải pháp: tham gia một cộng đồng lập trình viên Android chất lượng. Ở đó bạn có thể trao đổi, thảo luận, hỏi đáp với các dev, expert khác để giúp bạn cân nhắc lựa chọn thư viện phù hợp với công việc, vấn đề hiện tại của bạn.
Sau khi có được những thứ bạn cần tìm, thì nghiên cứu ở trang doc như bạn Hung đề cập, muốn nhớ thì chắc viết blog về thư viện đó :slight_smile:

Bonus vài cộng đồng cho bạn:
Slack: http://android-united.slack.com/
Reddit: https://www.reddit.com/r/androiddev/
Discord: https://discord.gg/B8C2Qxw

3 Likes

Đừng nên nhớ hết document, references một cách máy móc, kiểu học vẹt thời đi học trong trường cấp 1, 2, 3. Thực hành càng nhiều thì càng nhớ lâu, hiểu sâu

Mà chẳng ai đi dùng hết cái đống api đó đâu, dù có nhớ hết mà không biết ráp các api lại thành thứ mình muốn cũng như không biết gì thôi :laughing:

Với lại chỉ core api của Android cũng không giải quyết hết vấn đề trong app đang xây dựng. Người ta còn phải tải library bên ngoài để bổ sung vào chỗ thiếu sót trong core api. Nên khuyên bạn đừng học cái doc làm gì cả, quên thì search, mà cần gì search trên mạng, ide như Android Studio có nhắc lệnh và doc tích hợp sẵn rồi

Cái bạn cần là tư duy lập trình, giải quyết vấn đề sao cho hợp lý, cách search tài liệu nhanh gọn, cách học sao cho nhanh và dễ áp dụng vào thực tế

P/S: Mình học và code Java được tròn 3 năm :laughing: , mình chuyên backend webapp chứ không theo Android. Cũng không cần học nhiều, biết viết Hello World, research trên mạng, tự tạo project tự code, xong bí thì lại research. Cứ thế mà trình từ từ lên

1 Like

thế bây giờ e đã học xong ngôn ngữ Java ạ . xong ở mức độ cơ bản thôi ạ . thì tiếp theo muốn lập trình Android cho tốt thì bước tiếp theo cần học j ạ ? và theo trình tự tiếp sẽ học những j để ;ập trình tốt ạ ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?