Làm sao để kết nối mạng được với 2 máy

mình có 2 máy : 1 máy là window có thể truy cập internet được , 1 máy là linux bị khóa mạng
nhưng ở máy linux nó mở 1 cổng để máy window có thể truy cập được qua ssh , giờ ở máy linux mình có thể cấu hình để máy linux có thể truy cập mạng internet được không ??

Từ máy Linux có truy cập qua máy Windows hay không là mấu chốt của vấn đề thì KHÔNG thấy chủ topic nói tới lại đi nói chuyện Windows truy cập vào đó, chả có ý nghĩa gì.

Cách tốt nhất là xem tử traceroute từ máy Linux ra bên ngoài mạng LAN hay không? Nếu được thì ra Internet được, không thì thua

ko truy cập ngược lại được nó chỉ cho phép window truy cập trới linux thôi … bó tay thật … đang test bằng vps trên skytap … mà cho em hỏi ví dụ mình dùng 1 con shell (c99) bất kỳ để chạy lệnh shell đến khi gõ sudo nó đòi pass thì làm sao mình nhập pass được vì đang chạy lệnh trên nền web chứ ko phải cmd…

Không cần nhập password nếu cái máy mình cần điều khiền mình đang có quyền root và có thể chỉnh sửa được trên đó để thực hiện Setuid hoặc dùng private-public key authentication. Còn với một máy, ta chẳng có quyền của sudoer, shell chỉ có thể chạy dưới quyền user được cấp, làm vượt thẩm quyền đã là lĩnh vực của hacker, hãy vô các cộng đồng dành cho hacker mà trao đổi, không bàn ở đây vì xem ra không đúng ý định của những người lập ra daynhauhoc.com.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?