Làm sao để học hiệu quả kiến trúc máy tính

Em chào mọi người ạ. Em đang học ngành KHMT, kì này em học môn kiến trúc máy tính mới buổi đầu toàn là lý thuyết, em thì học lý thuyết học xong thì chả nhớ được gì, em kiểu thiên về vừa lý thuyết vừa thực hành mới hiểu và dễ nhớ được ạ. Mọi người cho em lời khuyên học môn này nhớ lý thuyết kiểu gì để ghi vào trong não ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Đọc lại slide rồi tổng hợp theo ý mình (dùng phần mềm vẽ sơ đồ cũng đc, nhưng có giấy bút vẫn hơn). Đọc thêm giáo trình ở chương, mục tương ứng.

3 Likes

Em kiểu không hiểu về một vấn đề lý thuyết tại sao nó lại có chức năng và có nhiều cái phân loại khác nhau ạ. Như vậy, nếu theo như anh thì học kiểu vẽ sơ đồ là kiểu học thuộc cho nhớ lâu ạ. Em xin cảm ơn ạ.

buổi đầu lý thuyết thì đúng rồi. Mấy buổi sau thực hành cầm giấy bút ra vẽ sơ đồ rồi tính toán

1 Like

Lấy giáo trình đọc đi em, môn đó nhiều kiến thức lắm, giáo viên dù kinh nghiệm cỡ nào cũng không dạy hết đâu.

Hai lý do để môn đó có nhiều kiến thức:

  • Trong thời gian ngắn có quá nhiều kiến trúc mới cho các loại máy khác nhau, bắt đầu từ PC, đến tablet và phone, rồi đến cloud computing, giờ thì thêm specialized archiecture nữa, tiêu biểu là các máy chủ chỉ dành để chạy Machine learning algorithms.

  • Các công thức để đánh giá đều có lý do ra đời của nó, trong giáo trình có ghi tại sao nó quan trọng, nó giúp ích đánh giá bộ phận nào của máy tính. Các công thức đó đều là hệ quả của cấu trúc máy tính, hiểu được cấu trúc bên trong máy tính thì các công thức tính toán trở nên hiển nhiên.

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?