Làm sao để giao tiếp giữa stm32f407vg và module camera ov7670

Xin chào mọi người,
Em đang làm luận văn đề tài nhận dạng người bằng giọng nói và vân tay, cụ thể đề tài của em ở trong hình sau đây.
Hiện tại em đã làm xong phần mô phỏng giải thuật trên MATLAB, em đang làm phần nhúng giải thuật nhận dạng khuôn mặt xuống vđk cụ thể là con STM32F04 (trước đây em chưa từng có kinh nghiệm dùng con này), nhưng do thầy hd em yêu cầu ko được dùng Arduino hay Rasberry Pi hay máy tính nhúng, nên em chọn con STM32.
Em muốn hỏi mn là làm sao để giao tiếp giữa con module camera ov7670 với vđk stm32f407vg, em search trên mạng thì chưa hình dung được cách làm ntn, và chủ yếu cũng ít hướng dẫn tiếng anh. Nên nếu có ai làm qua phần này cho e hỏi các bước cụ thể em cần làm những gì ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!

Tư liệu giúp ích cho bạn :

  1. Kênh youtube hướng dẫn lập trình stm32f4
  2. Driver module camera ov7670 cho stm32f4
3 Likes

Bạn search hay vậy, mình search được cả 1 bài luận văn bằng tiếng việt luôn. Bạn học đại học quốc gia ah mà đề bài lv của bạn với bạn kia giống y hệt.

Theo những gì mình hiểu trong bài luận văn dài như sớ của bạn kia thì:

Trước hết bạn vẽ sơ đồ phân tích các tính năng của vkđ stm32f407 và vẽ sơ đồ phân tích cấu hình, tính năng, bus điều khiển-truyền dữ liệu, đọc dữ liệu, ghi dữ liệu chu kì thế nào - các bước như thế nào của con ov7670(phân tích càng kĩ con này càng tốt).
Từ đó sẽ suy ra được 2 con đó nối với nhau thế nào, sau đó vẽ sơ đồ tín hiệu kết nối của 2 đứa ra - vẽ lưu đồ thuật toán của mỗi kết nối
Rồi từ đó sẽ nghĩ được nên dùng hàm gì để kết nối a, b, c,… trong vđk vs d, e, f,… trong ov7670.

Theo mình hiểu thì là thế. Mong sẽ giúp được bạn cách làm bài.
Về vđk stm32f407 thì bạn tham khảo link của bạn đã comment ở trên nhé.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?