Làm sao để ép coder làm việc nhanh không code chậm

Tình hình là mình vừa mới bị chậm deadline khiến công ty mất hợp đồng các bro có ai có ý kiến gì không deadline của khách giao 2 ngày công việc ập đến quá bất ngờ nhiều lúc loạn ko biết nên xử lý việc gì trước :joy:

đấy là do khách hàng, sao lại đổ lên đầu dev vậy trời :))

Kiểu đáng lẽ Manager nên là người cân nhắc khả năng của dev, và nếu có chậm deadline thì phần lớn là lỗi của Manager chứ sao lại thúc dev vậy :’(

8 Likes
  1. Mời bạn đọc:
    https://www.linkedin.com/pulse/quy-trình-chuẩn-một-dự-án-phát-triển-website-khuyen-le-minh

  2. Việc trễ deadline thì mình phải xác định nguyên nhan do đâu, chứ đổ hét lên đầu dev thì không đúng (thằng nào đứng ra quản lý thì là trách nhiệm của thằng đó)

  3. Nếu team nhỏ, mình suggest bạn áp dụng scrum để quản lý team làm dự án. Sẽ rất phù hợp với team nhỏ (điểm bất lợi là nếu các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc estimate sẽ mất nhiều thời gian và thiếu chính xác, nhưng làm dần sẽ quen và biết cách)

  4. Một lưu ý liên quan truc tiếp đến câu hỏi, là nếu khi làm mà task/requirest không có requirements rõ ràng, hoặc thay đổi liên tục thì dev (hay bất kỳ ai khác làm việc) cũng sẽ nản, mà nản thì khó giữ phong độ --> chậm --> trễ deadline . Cái này thuộc về phần risk management trong quản lý dự án, phần “change request”

  5. Nếu team bạn bị sếp “xử” vì trễ deadline, thì ghé www.jobseekers.vn tìm job nha :slight_smile:

3 Likes

Bạn buồn cười thật, làm việc chứ không phải đi ăn cướp nhé. Mà bạn làm gì ở công ty mà lại hỏi câu này. Bạn nói ra vị trí của mình thì mọi người mới có thể góp ý cho đúng việc cậu cần làm. Bạn bay vào code đi rồi sẽ biết cách làm cho coder tập trung. Bạn tính coi 1 ngày làm công việc của bạn sẽ làm được bao nhiêu trang văn bản (không copy nhé) rồi so sánh với mấy anh coder coi mấy ảnh làm nhanh hay chậm. Code là một công việc phải làm trên ngôn ngữ khác chứ không phải làm văn bản tiếng Việt nhé. Người ta phải phân tích, thiết kế theo các yêu cầu, phân quyền… tá lả hết mới làm được. Họ là người không phải thú nuôi như trâu bò mà tìm cách cho cày bừa hết lực. Mà bắt nạt động vật bây giờ cũng bị xã hội lên án rồi đấy nhé.

1 Like

Nên cho dev nghỉ việc. Dự án mới cho thằng Manager solo một mình, cho hiểu cảm giác. :joy:

Mình đọc tiêu đề xong là hết muốn đi làm luôn :scream:
Việc coder code chậm hay nhanh có rất nhiều nguyên nhân (requirements không rõ ràng, phân chia task không theo năng lực coder, lý do khách quan như bệnh tật, tai nạn mà PM không xử lý kịp,…) nên PM là người phải chịu trách nhiệm chính trong việc trể Deadline. Không phải có chuyện thì lại đi “thí chốt” được

dev trễ task 1 lần là lỗi của dev
dev trễ task 2 lần là lỗi của manager.

1 Like

Sao mình cứ có cảm giác thread này là thread seeding nhỉ, quăng vào một chủ đề gây ngứa mề để kích thích vào một cái gì đó (link, contact, profile, advertising, pr v.v)

Tăng lương giảm giờ làm ,em xin hết ạ :unamused:

Muốn code nhanh mà lương éo tăng là thế nào ??

thay vì trả theo định kỳ thì trả theo sản phẩm / doanh thu là dev sẽ làm một cách tự giác :))
Tất nhiên là tự giác chứ không phải là làm hết sức, vì con người không phải là máy móc.

Đổ thừa, plan kế hoạch không ổn thì làm sao mà keep deadline đc

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?