Làm sao để biết thêm về phần cứng khi là sinh viên phần mềm?

Hiện tai mình đang là sinh viên chủ yếu là học về phần mềm, phần cứng biết khá ít. Vậy làm sao để trau dồi kiến thức về phần cứng ạ. Mn có thể giới thiệu sách hoặc các tut,…

Phần cứng máy tính đi sâu quá cuối cùng thành điện tử mất. Còn thật sự muốn biết thì chịu đi học một khóa sửa chữa PC, Laptop ấy, học cách build case này nó etc, chứ mà tài liệu giấy hay trên mạng nó cũng qua loa thôi học cũng chán lắm, phần cứng thì phải có cái nhìn tận mắt sờ tận tay mới được . Nói thật là sau này có thời gian là sẽ đi học liền. Bởi vì làm việc tiếp xúc với máy tính nhiều hay hư hỏng, giải pháp cuối cùng vẫn là đem ra tiệm sửa và bị chặt chém rất bực.

4 Likes

Phần cứng nếu chuyên về sửa main, sửa nguồn,… thì chắc chắn phải đi học rồi, vì ở đó có đồ nghề, linh kiện, có người hướng dẫn để thực hành. Cài win dạo hay test lỗi thì xin vào công ty, cửa hàng nào đó nhỏ nhỏ xin học việc vài ba tháng làm nhiều quen tay thôi. Hoặc bạn có thể 3-4 ngày bỏ máy tính ra cài lại :slight_smile:

Mua may ve voc thoi ! can 1 bo cu cu co mainG31 la duoc. khoang 1,6 trieu.

Ban di hoc phan cung o trung tam no cung chia lam 2 phan. Phan thu nhat la phan lap rap phan cung va mang can ban. Phan hai la moi sua chua phan cung. Ban dang ky hoc o Trung tam Nhat nghe. day lap rap va mang can ban cung ngon lam.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?