Làm ở viettel thì có đọc được tin nhắn của mọi người không?

chuyện là thằng bạn em nó nói chú nó làm bên hệ thống viettel và ô ấy có khả năng là đọc đc tất cả tin nhắn của người dùng các bác ạ, và ô ấy có 1 ý tưởng siêu kinh điển là dùng cách đọc tin nhắn đó để hack nick facebook @@@ lần đầu em nghe kiểu hack như thế này… ai giải thích hộ em với làm ở viettel thì có đọc đc tin nhắn của người khác không ạ , nếu như thế thì làm gì gọi là bảo mật thông tin cá nhân nữa :’(

Lại là Ông chú bên Viettel à? :joy:

1 Like

mình giải thích là làm gì có chuyện đó , nói 1 hồi thế éo nào ô ấy phán 1 câu : " nhưng chỉ đọc đc tin nhắn của tôi thôi , tại tôi là người nhà của chú tôi ", thế méo nào viettel dạo này quan tâm người dùng vãi , lại còn biết đc ai là người nhà của nhau nữa à :’)

Cái này có vi phạm quyền riêng tư không nhỉ ?
Giống như nhân viên vận chuyển thư đâu bao giờ được phép đọc trộm thư người khác đâu :slight_smile:
Mà ông đọc trôm ấy trước sau gì cũng phải về quê chăn trâu thôi =))

nhưng mà em đang thắc mắc là có đọc được hay không ạ? vì làm gì có chuyện dễ đọc như thế đc

Mình nghĩ là tài khoản mật khẩu thì hash chứ tin nhắn trong database thì chỉ mã hoá 2 chiều hoặc có thể lưu ở dạng bản rõ. Nếu làm ở các vị trí được phép truy cập dữ liệu trực tiếp thì cũng có thể đọc được tin nhắn.

Không những đọc được mà còn có thể nghe được lại các cuộc gọi (tất nhiên nếu ông chú Viettel có quyền lực, hoặc làm bộ phận bảo mật hệ thống ^^). Còn vụ hack thì cũng đúng, giờ mình xin reset và gửi token reset về phone, vô db đọc tin nhắn và reset. Tuy nhiên, thằng chủ cũng nhận được token này và nó cũng có thể reset lại.

1 Like

Confirm là đc nhé, nội dung tin nhắn, địa chỉ nơi ở,… biết hết đó :smiley: nhưng nội bộ thôi vì họ quản lý rất chặt, cho tiền ôg chú kia cũng ko dám làm lộ thông tin và họ cũng không thừa thời gian coi tn của tất cả mọi người làm gì. Không chỉ riêng viettel đâu, các nhà mạng khác cũng thế đó.

Hoàn toàn có thể đọc được nha bạn. Cậu bạn của bạn nói câu chỉ đọc được của nó là không thèm tranh chấp và đôi co với bạn đấy.

Đọc thì đọc được nhưng chỉ đoc đc tin nhắn sms của những thuê bao do họ quản lý. Tin sms ấy chứ ko phải tin facebook đâu. Theo mình đoán thì tin sms ko đc mã hoá vì nếu bạn thử gửi tin nhắn có những nội dung phản động sẽ bộ lọc chặn ko gửi đc (điển hình là từ “cá chết”, tên các vị lãnh đạo cấp cao). Ko có liên quan gì đến facebook nhé

đợt trc thấy trên The Hacker New có đăng bài nói về vụ gần giống thế này. kiểu là nó dùng phương thức gì ấy(quên rồi) để hack được sóng điện thoại. kiểu nó có thể đọc được tất cả các tin nhắn gửi đến sđt mà nó đã hack. từ đấy nó có thể báo quên mật khẩu facebook để facebook gửi mã bảo mật vào sđt kia, và hack vào sóng của sđt ấy để đọc tin nhắn chứa mã => thế là có mã. tiếp theo mấy bạn biết rồi đấy. Mình xem video nó làm và đọc sơ qua bài viết của nó thì hiểu là như vậy. mình nghĩ bên ngoài còn hack vào để đọc được thì bên trong dư sức nhé.

hoàn toàn đọc được nhé ! từng làm chăm sóc khách hàng viettel. xem được full info, xem được định vị, nội dung sms, cuộc gọi. viettel từng tuyển dụng bên bảo mật thông tin chuyên viết các thuật toán lọc nội dung.

1 Like

Vào nó bắt kí NDA trước mà.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?