Làm Lập trình viên có giàu được không?

Không biết đây có phải là 1 câu hỏi “ngu” không nhưng mình không biết dân IT mức lương “thực tế” có cao hơn so với các ngành khác không. Hay nói cách khác là trong hoàn cảnh hiện nay có đủ sống và thậm chí là giàu được không :))
Thứ 2 là giờ con gái có thích dân IT không mấy bác nhỉ?

  1. Ngoại trừ những ngành nghề triệu người có 1 như Tổng thống, Thủ tướng, các chuyên gia nếm, ngửi… Thì nói chung là “phi thương bất phú”.
  2. Ngành IT thì cũng có người nọ người kia, người giỏi như admin DNH thì chắc cỡ 1 tỷ 1 tháng (đoán thế cho nó hot :joy:), nhiều cao thủ như anh trai mình (tại sao bố di truyền cho anh mà không di truyền cho thằng em :crying_cat_face:) thì cỡ 30 triệu 1 tháng cùng nhiều phúc lợi. Phần lớn (trên một nửa) thì cỡ 12-20 triệu 1 tháng, thời lượng lao động cỡ 10 giờ mỗi ngày tính cả thứ 7 chủ nhật. Phần còn lại, cỡ 20% thì dưới 8 triệu 1 tháng, đủ sống qua ngày, sau vài năm làm việc có thể tăng được lên nhóm thứ 2.
  3. Con gái cũng có người nọ người kia, và em thì hiện đang single :smile:. Nhưng em thấy lập trình viên nói chung công việc cũng ổn định, không biết nội bộ chuyện yêu đương thế nào nhưng phần lớn là lấy vợ ở tầm tuổi 27-32, gia đình cơ bản.
6 Likes

1 tỷ một tháng là một năm kiếm nửa triệu USD ấy à, hơn cả lương tổng thống Mỹ.
Gặp may thì như anh Đông.
Giỏi thì như anh Đạt và một số nhân vật trong DNH này, ra nước ngoài cày.
Lèo bèo thì ở VN …múa phím qua ngày, lương đủ sống mười mấy hai chục chai một tháng, được cái ngành này sạch sẽ, ngồi phòng máy lạnh, cắm đầu vào máy tính.

1 Like

Khi bạn giỏi tự nhiên biết cách làm giàu thôi. Dân IT là những người biết nhiều cách làm giàu nhất (làm lâu năm ít nhất biết làm giàu cho người khác).
Thế giới tương lai sẽ nằm trong tay dân công nghệ.
:scream: hoành tráng quá, nói khoét cho nó oai. :laughing:

3 Likes

Đầu tư vào bản thân thì ko lo chết đói đâu bạn ạ :wink:

P/s: Mình đẹp trai thì khỏi sợ ế, xui cho mấy bạn ko có nhan sắc thôi (nói vui chứ đừng ném đá tội mình) :wink:

1 Like

Biết facebook, snapchat ko?? Đấy :smile:

IT ở VN, làm công ăn lương thôi.
Trừ khi bạn giỏi cực kỳ.

  1. Tùy thuộc vào từng người thôi bác. Ở Việt Nam làm lập trình viên muốn giàu thì phải CỰC GIỎI chứ làm công ăn lương thì cứ 8 đến 12 triệu tháng thôi. CỰC GIỎI ở đây mình muốn nói là bạn phải giỏi đủ khả năng làm những thứ người thường không làm được như Microsoft, Facebook…
  2. Chỉ cần ngoại hình ổn ổn, lương tầm 10 - 15 triệu/tháng là con gái theo đầy bác à

Hiện tại developer tầm 3-5 năm kinh nghiệm có mức luong 1000 - 1500 không phải là ít. MÌnh lấy ví dụ chung chung, là

  • 4 năm kinh nghiệm (26 tuổi),
  • luong 1200 NET nha (tuong duong 24tr/tháng),
  • trung bình mỗi năm duoc tăng luong 10%

Thì đến năm 35 tuổi, luong bạn hơn 56tr/tháng

Tính nhẩm vậy thôi, chứ khi bạn nhảy việc thì sẽ tăng cao hơn là tăng luong hàng năm, đuọc promote/bonus các kiểu
nếu xui, gặp cty bèo tăng luong ít, hoặc không tăng thì cũng mệt :smiley:

Nhưng có thể khẳng định là Dev là 1 trong những ngành nghề có thu nhập cao ở VN hiện nay, cao hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác
Về tuổi nghề thì khó nói, nhưng thực tế thì ở Âu/Mỹ, 50 tuổi vẫn có người làm dev.

Túm lại, nếu yêu nghề và có năng lực thì cứ chiến thôi à

2 Likes

Ở đâu mình Ko biết chứ ở HN bạn deal được 1200 với 4 năm KN ko phải đơn giản và ko phải ai cũng giỏi như vậy được. Nữa là sau khi lương bạn tăng cao rồi thì không phải năm nào bạn cũng được tăng lương.

Lương 1200$ của ai đấy không biết, chứ nếu là của bạn thì bạn biết chắc không phải là 24tr/tháng
Dễ lãnh 56tr/tháng của ngoại lắm à, với lại 35 thì đâu còn làm lập trình viên nữa.
Nhưng phải công nhận là thời nay kiếm 60tr/tháng không phải là quá khó.

Ngành gì kiếm 60tr/Tháng không quá khó chứ không phải lập trình viên chứ?

1 Like

35 tuổi sao lại không gọi là lập trinh viên nữa hả các bạn? :grimacing:

Ở Sài Gòn mình từng đạt mức lương 40tr với kinh nghiệm là 2 năm rưỡi. Và mình đánh giá bản thân ở thời điểm đó cũng chả phải giỏi đến mức độ GG hay FB phải cần mình. Chỉ cần tìm hiểu và áp dụng đc những kỹ thuật có đầy trên mạng internet, chứ chưa cần tới cái gì quá cao siêu, thần thánh hay sáng tạo. Và xung quanh mình cũng có đầy người lương tầm đó trở lên.

Ngành IT là 1 ngành khá đặc biệt, không bị giới hạn bởi vấn đề địa lý như các nước khác, không bị kìm kẹp trong khuông khổ 1 quốc gia. Nếu bạn có thể mang lại giá trị như một nhân viên ở các nước khác, thì bạn cũng đc trả lương tương xứng với giá trị mình mang lại.

8 Likes

:grin: Thấy mấy comment chục củ của mấy bạn mà tủi thân cho mấy anh em viên chức nghèo quá. Làm như trâu, 1 người có thể ôm từ server, chịu trách nhiệm phát triển, vận hành nhiều dự án có khi cả. … cài win :sweat:. Mà tháng đều đều vài đồng “lươn” vô thẻ.
Nhưng giàu là gì? Tiền - tài sản cỡ nào thì giàu? Phải tìm hiểu cái này trước đã rồi tính.
Lập trình viên là gì? Tôi chưa bao giờ thỏa mãn với các mêu tả và yêu cầu đạt được mốc này trên các trang tin. Nhưng chủ yếu là những người lập trình cũng làm việc như công nhân hay culi gì đó thôi.
Nếu đã bàn đến giàu thì đừng nói tới lương. Bởi nếu bạn may mắn được việc lương tháng trên 50 củ tại Việt Nam thì chắc bạn không phải là lập trình viên rồi. Nhưng cho là LTV luôn vậy thì sau 10 năm bạn cũng chẳng gọi gì là giàu. Mà chỉ thực sự dừng lại ở mức làm công ăn lương trong mắt những người trong ngành.
Nếu thực sự là 1 dev bạn chắc chắn biết được nhiều cách kiếm tiền (có khi rất nhiều) chỉ tại bạn không chịu làm thôi, giống như người nông dân có rất nhiều đất mà suốt ngày chỉ nằm không thì tới mùa mít lại đi mua mít ăn. Còn vấn đề bạn có rất nhiều đất thì các bạn tự hiểu thôi. Nhưng nếu bạn chịu canh tác thì chắc chắn bạn không đơn thuần chỉ làm LTV nữa.
Đối với tôi giàu nghèo không quan trọng, tiền chỉ là thứ phụ để giải quyết mấy nhu cầu lặt vặc trong cuộc sống thôi. Thiếu thì nhận vài web site hay app nhỏ về làm cũng sống no đủ vài tháng rồi (đối với tỉnh tôi hiện từ 1,5 -15 tùy theo đối tượng và nhu cầu, có khi 1- 2 ngày ẵm 3 tr mà tốn không nhiều công sức lắm, nhưng lâu lâu cũng cần thay đổi tý giao diện cho khách thôi, cũng tại còn cùi nên phải cày cuốc). Còn quá nhiều thứ mà tiền không mua được: sức khỏe, hạnh phúc, kỹ năng, kiến thức… mà trong đó nhiều thành phần nếu không cập nhật và học thường xuyên coi như bạn gameover.
Lập trình viên chỉ là bật đầu tiên trên cái thang dẫn đến những tầng cao vô tận. Muốn nhiều thứ hay giàu có gì đó chỉ còn cách duy nhất là bước lên tiếp hay quay lại thôi.
Quan điểm cá nhân nhưng thật lòng mà viết.

6 Likes

Tâm đắc nhất với câu này. Cảm ơn câu trả lời tuyệt vời của bác ạ :slight_smile:

1 Like

Cứ hỏi Bill Gate có giàu ko thì biết :slight_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?