Lạm dụng google liệu có hại?

Chào mọi người, em hiện tại đang thắc mắc vấn đề khá lớn ạ.

Vấn đề là em quá lạm dụng vào google ạ. Kể đến thì phải đề cập đến cách học của em. Em học cái gì đó thì em không có học thuộc, em chỉ học hiểu và nghiên cứu sâu vào nó, hoạt động ra sao, và em vẫn áp dụng được vào thực tế được những gì em đã học (cụ thể là áp dụng vào vài cái dự án web em tự làm).

Và quan trọng nằm ở việc em không có thuộc code ạ. Nhìn vào 1 cái gì đó thì em biết cách để đạt được, hoàn thành được (kiểu như là nên áp dụng cái gì để làm, phương pháp để làm, biết nên search gg ra sao để làm cái đấy) (em nói mấy cái em đã gặp, đã biết, đã học), Nhưng em biết vậy rồi thì em sẽ tra google để có code và chỉnh sửa lại cho nó hợp lí, tối ưu, theo ý muốn và gắn vô ạ chứ em không nhớ code để tự code ạ (em thấy mình giống thằng trộm code, chôm của người ta rùi chỉnh lại theo mình, khả năng này nó mạnh hơn em tự viết ạ , hồi xưa có người gọi là mod code í ạ ).

Em không biết cách học như vậy là tốt hay xấu ạ. Mong các tiền bối giải đáp ạ :frowning:
Và nếu xấu khắc phục ra sao ạ.!

1 Like

E đang khoe hay sao :joy:

Em học cái gì đó thì em không có học thuộc, em chỉ học hiểu và nghiên cứu sâu vào nó, hoạt động ra sao, và em vẫn áp dụng được vào thực tế được những gì em đã học

Được như này thì quá tốt

8 Likes

Với lúc trước em có bê nguyên source code chatroom trên mạng về chỉnh sửa, fix lại bug phù hợp với web của e, rồi lấy nó làm code của mình. Như vậy là tốt hay xấu ạ. Tại em thấy người ta làm rồi mà giờ mình phải mắc công làm lại của người ta. Trong khi em thấy người ta ngồi tự viết từ a đến z lúc livestream để luyện code ạ.e hoang mang quá

Chào em!
Ông bà ta nói: Trăm hay không bằng tay quen. Nghĩa là cho dù mình hiểu, nắm vững thì cũng phải thực hành liên tục để cái đó trở thành skill của mình. Lợi ích khi trở thành skill: làm rất nhanh, ko cần phải tra google, và sản phẩm về mảng đó của em sẽ trở nên khác biệt.

Em cứ thử 1 lần biến 1 mảng thành skill của em để cảm nhận sự khác biệt.

6 Likes

Ai cũng có ý đúng nhỉ

Em nên vừa học lý thuyết vừa thực hành ngay tức khắc những gì em đã học.
Cách học của em là đúng, nhưng em vẫn chưa đủ kinh nghiệm để học kiểu dồn lý thuyết một lần, rồi sau đó code luôn một lần.

Lời khuyên là em nên chuyển từ từ, ban đầu học lý thuyết 1 thực hành 1, sau đó lý thuyết 2 thực hành 1,… lý thuyết 10 thực hành 1,… Cuối cùng sẽ đến thời điểm em chỉ cần đọc lý thuyết thôi, rồi thực hành sau.

4 Likes

Bạn giống mình …Code phải kèm Google , nếu k thì chịu chết !

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?