Kinh nghiệm kí hợp đồng làm việc IT

Mọi người đã từng đi làm và kí hợp đồng với công ty rồi cho em hỏi đối với developer thì thời gian kí hợp đồng là bao nhiêu lâu vậy ạ. 12 tháng, 24 tháng hay không có gia hạn gì cả? Nếu mình muốn nhảy việc thì sao ạ? Hay muốn chuyển môi trường tốt hơn thì công ty có cho mình nghỉ không ạ? Nếu mình làm 6 tháng đã nghỉ thì sao?

Cty mình thì ký càng lâu càng tốt.
Bạn muốn nghỉ thì báo trước 1 tháng để sắp xếp công việc, còn nếu có người thay luôn thì nghỉ luôn :))
Còn công ty cho bạn nghỉ thì phải bồi thường.
Mà phải xem trong hợp đồng có cam kết làm bao lâu không nữa,
thằng bạn mình nó fresher xong phải làm 2 năm, nghỉ trước đền 10tr

Kí hợp đồng thì tùy công ty thường là 2 năm. Nghỉ làm thì báo trước 30-45 ngày để công ty thu xếp.
6 tháng đã nghỉ thì báo trước như trên hoặc trong trường hợp công ty đào tạo có điều khoản làm tối thiểu 1 năm chẳng hạn thì 6 tháng nghỉ là phá điều khoản kia thì đền bù theo điều khoản kia

2 Likes

Vậy nếu trường hợp đi làm đã có kinh nghiệm, không cần đào tạo thì liệu có thể yêu cầu kí hợp đồng không thời hạn không bạn? Như thế sẽ thoải mái cho cả dev và công ty?

Cũng phải làm từ 1 - 2 năm mới chuyển qua làm hợp đồng không thời hạn.
Cái này thì tùy qui định ở công ty làm việc.
chưa biết công ty hoạt động sao mà đề nghị ký hợp đồng không thời hạn thì thấy kỳ.

Vì mình nghĩ hợp đồng không thời hạn sẽ không bị phụ thuộc thời gian làm việc. Nếu kí 1 năm, nhưng bản thân cảm thấy môi trường không hề phù hợp thì nếu xin nghỉ trước khi hết 1 năm đó thì thường công ty có bắt bồi thường không ạ? Hay chỉ đối với trường hợp fresher mới phải bồi thường?

1 Like

Tại bạn đang hiểu sai mục đích của hợp đồng không thời hạn, thường hợp đồng không thời hạn là để xác định gắn bó lâu dài với cty chứ không phải là để nghỉ lúc nào thì nghỉ :frowning:

2 Likes

Cái này thì phải coi trong hợp đồng ghi những điều khoản gì.
Mình vi phạm thì sẽ bị gì hay không.
Đồi với fesher thì người ta bỏ tiền ra đào tạo thì sẽ có điều khoản bồi thường.

2 Likes

Hợp đồng thường 1-2 năm, rất ít có hợp đồng vô thời hạn, thường thì nhân viên cấp cao mới ký dạng này. Nhân viên mới không có đâu.
Muốn nghỉ việc thì báo trước 30-45 ngày rồi nghỉ, không ai bắt bạn phải đi làm đến hết hợp đồng cả.
Nghỉ có bồi thường hay không thì trên hợp đồng ghi rõ. Nếu không nói gì tức là không có. Fresher được đào tạo thường có ghi mức bồi thường. Tuy nhiên, nếu bạn không còn hứng thú với công ty thì bạn cứ xin nghỉ, mình chưa thấy công ty nào đi kiện đòi bồi thường nhân viên vì nghỉ cả. Đó là về lý thôi, còn về tình thì bạn cư xử sao để sau này còn nhìn mặt nhau, thế giới của những thằng dev bé lắm :sunglasses:

Tóm lại thì bạn phải xem trên hợp đồng, hợp đồng có gì thì làm thế, lương thưởng, thăng tiến, nghỉ ốm, nghỉ lễ hay nghỉ luôn có hết trên hợp đồng, không ghi tức là không có, bạn làm sao cũng được. Đừng có nhắm mắt ký bừa rồi sau này hối hận.

3 Likes

mình mới ký đầu tháng này, trên hợp đồng ghi không thời hạn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?