Không thể học tiếp ĐH thì nên làm gì?

Em đang học năm 2,kinh tế giờ em không thể học tiêp,nên em chọn nghĩ học đại học và thay vào đó học tiếng trung và tiếng anh để thì Hsk …mọi người có thể cho em xin chút gợi ý được không ạ.em cảm ơn

Tại sao em lại nghỉ ngang Đại học? Có thể nêu lý do không.

2 Likes

Vì cậu đã học tới năm 2, cậu nên cân nhắc thật kỹ.
Cậu có thể cân nhắc các khoản vay hỗ trợ sinh viên, song song với việc đi làm thêm để kiếm tiền. Ngoài ra, cậu cũng hoàn toàn có thể bảo lưu 1 thời gian để ổn định tài chính nếu như cậu thực sự gặp rắc rối về tiền nong.

Việc học tiếng Trung/tiếng Anh cũng sẽ mất tiền, nên nếu cậu đủ tài chính học 2 thứ đó, cậu nên cân nhắc học tiếp đại học.
2 năm đồng nghĩa với việc cậu đã đổ rất nhiều công sức và tiền của vào rồi, nên tớ không nghĩ nó đáng khi cậu bỏ ngang vậy đâu.
Trừ khi, vấn đề thực sự của cậu không phải tài chính.

2 Likes

mình đọc thì hiểu là bản đang học năm 2 ngành kinh tế, không biết phải đúng vậy không.

2 Likes

Học cho xong tiếng Việt đã bạn, rồi gia nhập quân ngũ để giữ gìn non sông nước Việt Nam ta.

2 Likes

có bình luận cho ý kiênd học xong tiếng viêt…thì mình xin gạt qua bên,thật xin lỗi vì kiểu khái niệm đó
Đi học k dễ dàng gì,mình dù cố gắng,dù có đi làm vẫn k thể nào trả tiền học,tính tb đi học cả ngày,tối đi làm, lương 15k h đi,thì tháng đc nhiu đủ trả tiền trọ,tiền ăn thì thiếu.Có thể do gd k có ba mẹ nên mk thấy nghĩ học

Nào @BaiTVcom_Bell, cậu không trả lời bất cứ câu hỏi tích cực nào của bọn tớ, mà lại chỉ trả lời một cách tiêu cực comment troll từ bác @Reborn sao? :sweat_smile:

Tớ có đúng không khi đang hiểu cậu chỉ muốn nghe những điều tiêu cực chứ không muốn thực sự hỏi “Không thể học tiếp ĐH thì nên làm gì”?
Mà tớ cũng khuyên cậu nên viết tiếng Việt cẩn thận. Lý do tớ không viết teencode khi trả lời cậu là vì tớ tôn trọng người đọc, nên hi vọng cậu cũng làm như vậy với tớ :smile:

2 Likes

Em có thể bảo lưu kết quả.
Sau đó có thể học tiếp nếu sau này có điều kiện và mong muốn.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?