Không phân vùng usb được trên Ubuntu, đã thử sử dụng Gparted

Usb của em hiện không phân vùng được nên máy tính cũng không nhận, em vào phần devices thì mới thấy có. Mọi người có biết làm thế nào không ạ? Em dùng Ubuntu nên phần mềm khá hạn chế. Em đã format nhưng phân vùng thì chịu, em thử qua GParted rồi mà không được.

Bạn phân vùng trên Windows xem sao?

Ựa có máy win thì em cũng thử rồi ạ :’(

Em thử tải các phần mềm chuyên dụng về fomat để thử xem, nếu không được thì xin tiền mẹ mà mua cái mới nhá…

@yield(‘phan-chung-ta-can-thuc-hien’)

@section(‘phan-chung-ta-can-thuc-hien’)

  • Dùng phần mềm paragon hard disk manager 12 , mở phần mềm lên , thì thấy nó như ảnh 1 , bấm vào cái dòng Basic MBR Hard Disk 1 ( Kingston Data … ) như hình 1 , chọn New volume ( chẳng nhớ rõ nữa nhưng mà có chữ New thì bấm vào , nó hiện ra một bảng là bạn cần lấy bao nhiêu dung lượng , rồi điền dùng lượng mà bạn muốn lấy , VD: có 8G bạn muốn lấy bao nhiều , lấy 4G thì khi cắm USB vào nó chỉ hiện 4G cho bạn ,( thực chất USB 8GB nhưng bạn mới chia USB ra có 4GB nên nó chỉ hiện 4GB thôi ) 4GB còn lại thì nó đang ở chế độ Unallocated , tương tự như tình trạng USB của bạn hiện giờ .
    @endsection

Mới nghe lần đầu cái vụ phân vùng cho USB? Để chi vậy bạn?
Mình không hiểu ý bạn, nếu bạn format đúng và mount đúng thì sẽ thấy trong mounttab, chứ việc có phân vùng cho nó hay không đâu liên gì đến việc máy tính có nhận hay không?

“sr vì Kiến thức hạn hẹp”

Vậy có cách nào để format lại không ?

nhiều lắm bạn, nhưng cách linux nhất (no GUI)là cứ mkfs mà format, tìm đúng phân vùng của nó trong máy (fdisk -l) rồi format cho phân vùng đó (thông thường thì USB sẽ là mkfs.vfat), còn nếu không rành thì cứ sử dụng cfdisk chọn type cho phân vùng , write, sau đó thì mkfs (cách này hơi dài dòng).

“sr vì Kiến thức hạn hẹp”

Bạn ý đã format , không biết bạn ý format có giống cách của bạn không ? .

mình cũng không biết bạn ấy format như thế nào, chỉ thấy bảo là đã Format, nhưng việc format thì mình không nghĩ có liên quan đến việc máy tính có nhận hay không, vì linux hỗ trợ rất nhiều định dạng phân vùng. Vì thế mình nghĩ bạn ấy mắc lỗi ở việc mount usb thì mới không nhận (có hiện thiết bị). Mình cần phải xem mounttab mới biết là có nhận hay không. Mình không hiểu chỗ bạn ấy bảo phân vùng cho USB, bạn giải thích giumf mình. Tks

“sr vì Kiến thức hạn hẹp”

( hình 1 )
( hình 2 )

  • Trong đầu thì tớ hiểu nhưng mà không biết sử dụng câu từ như thế nào để diễn đạt cho bạn hiểu ý tớ đang nói cả . Tớ nói thế này không biết có đúng hay không và ko biết bạn có hiểu theo ý tớ không . VD : cái ổ cứng nhá , mới toanh , thì phải phần vùng ra đâu là ổ C đâu là ổ D đúng không . USB cũng vậy nó cần phải chia ra , thường thì người ta sẽ lấy tất cả dung lượng của USB chứ không ai chia từng phần ra trong USB cả . ở hình 2 bây giờ tớ xoá cái New volume (G) đi , nó sẽ quay về hình 1 .

Nếu e k nhầm thì mỗi thiết bị thì phải có ít nhất 1 phân vùng, usb vs thẻ nhớ thường có 1 phân vùng, ý e là usb của e k có phân vùng nào ý ạ, nếu k có phân vùng thì máy tính sẽ k nhận :’(

Vậy thì tạo ra phân vùng ,


Đây đang là 1 thiết bị chưa có phân vùng này .
Vậy tạo ra phân vùng như thế này
Tớ nói đúng như ý bạn hỏi không ?

paragon hard disk manager là trên Win ạ, e tìm trên Ubuntu k đc

Thì ra quán game , cắm USB vào thực hiện . Sao cứ Ubuntu mãi vậy , đang lỗi trong USB thì xử lý tạo phân vùng cho thiết bị . Ra quán cắm USB vào tạo phân vùng cho nó , đem về nhà cắm vào máy tính mình .

Ok, i see now. Nếu bạn ấy nói là không tạo phân vùng được trên USB (hay là không định dạng được USB) thì rõ hơn.

"sr vì Kiến thức hạn hep

bạn có thể làm theo cách minh nói trên thử, sử dụng command.
Dùng linux thì bạn nên sử dụng command thì tốt hơn, đừng sử dụng GUI qúa nhiều.

“sr vì Kiến thức hạn hẹp”

@nguyen_ti chỉ từng bước cặn kẽ cho bạn ý , tớ thấy bạn ý vẫn mơ hồ lắm . vì sử dụng command thì xử lý bằng các lệnh , nó không thể click nên bạn chỉ cho bạn ý cặn kẽ , không lại lỗi tùm lum lên => rồi mua cái USB mới thì toi :slight_smile:

1 Like

/* xem các thiết bị, ổ địa */
sudo fdisk -l /*nhớ tên phân vùng usb của bạn, hình như là /dev/sdb */
/*dùng cfdisk để chỉnh sửa nó /
sudo fdisk /dev/sdb /
/dev/sdb là tên phân vùng usb của bạn, có khác thì sửa lại */
bây giờ thì bạn sẽ thấy nó hiên Command (m for help): bạn đánh m sẽ hiện lên danh sách cá command cần thiết bạn cứ chọn các command cần thiết, như d xóa , n tạo phân vùng mới, t thay đổi type, cuối cùng là w write table to disk and exit
ok đã xong. Good luck!

“sr vì Kiến thức hạn hẹp”

Sao rồi @Muffy_Hyukie ơi ?? được chưa ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?