Không bắt đầu học về công nghệ thông tin năm cấp 3 thì lên Đại học có thể theo kịp không?

Hiện tại em chỉ mới học Pascal và làm mấy bài tập cơ bản thôi, hàm cũng không biết gì sất.
Năm sau em thi ĐH nên trường cấp 3 em bắt em ở nội trú rồi không đc sử dụng Lap hay điện thoại gì sất nên chắc năm 12 em bỏ luôn rồi :disappointed_relieved:

Vậy nên là liệu sau này lên Đại học bắt đầu học thôi thì em có thể theo kịp không ạ ?

Để trở thành lập trình viên có trình độ trung bình hoặc khá hoặc giỏi thì kịp nha bạn.
Còn để trở thành “thánh” thì mình không biết :sweat_smile:
Nhưng mà để trở thành “thánh” thì cũng phải có giải thưởng tin học gì đó từ cấp 3 rồi.

2 Likes

Hi Quang Phạm.
Việc bắt đầu từ cấp 3 hay không không quan trọng. Quan trọng là bạn dành bao nhiều thời gian cho nó. Khi học lập trình từ cấp 3 (thêm 3 năm) và thời gian đó thường chỉ ăn với học nên họ (các thiên tài) sẽ học nhiều hơn khi lên đại học (thường có nhiều vấn đề của người lớn phải giải quyết.)
P/S Không quan trọng là bắt đầu từ khi nào mà quan trọng là bao nhiêu.

4 Likes

Em xin cảm ơn anh ạ!
Thật ra cũng có nhiều người khuyên em là mọi thứ sẽ “ổn” nếu dành nhiều thời gian cho việc học.
Nhưng mà em thấy giờ khác trước nhiều, giống như là bây giờ nhiều người họ có thể tiếp xúc với mạng và học mọi thứ trên đó, không đơn thuần là ôn thi ĐH rồi lên học ĐH một cách bỡ ngỡ nữa. Ai cũng có chuẩn bị trước cả.

Em xin cảm ơn anh ạ!

bạn khi có kết quả trúng tuyển vào ngành rồi thì relax khoảng 1 tuần nghĩ ngơi, du lịch đây đó! Sau đó lên youtube học lập trình cơ bản, với mình thì nên bắt đầu bằng C theo tutorial của a Đạt cũng hay, và tài liệu lập trình C cho newbie trên diễn đàn này! thời gian 2 tháng đủ để bạn làm nền tảng bước vào đại học.

1 Like

Em xin cảm ơn anh ạ!

lúc mình nhập học là năm 2011, lúc đó trường dạy từ nhập môn tin học đến lập trình chuyên sâu, trong lớp mình cũng có nhiều bạn chả biết gì về máy tính nhưng ra trường vẫn code giỏi được, có nhiều đứa đi làm cho công ty lớn ngay luôn. Nên mình cảm thấy nếu chỉ lo về việc theo kịp chương trình đào tạo thì chỉ cần bạn siêng năng, hoàn thành tốt việc học thì không cần lo quá. Còn nếu muốn vượt qua người khác thì bạn không chỉ cần siêng mà phải nắm vững chắc được từng môn bạn học, ngoài ra còn phải biết tự học thêm (đại học thì tự học là điều bắt buộc dù chẳng ai bảo cả) và tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi về tin học (cái khác thì mình không rõ).
Nếu lúc học tập có gì thắc mắc thì đừng ngại hỏi thầy cô, bạn bè hay anh chị khóa trên. Một điều mình luôn thấy khá tiếc nuối là không chịu học hành đàng hoàng, không chịu hỏi thầy cô, lúc còn đi học thì thầy cô còn chịu khó giải đáp, chỉ bảo mình, đến lúc đi làm rồi thì chả ai rảnh mà chỉ mình cả, tự học là chủ yếu thôi.
Nói chung là muộn 1 năm không quan trọng, quan trọng là thái độ học tập của bản thân thôi, theo mình trước mắt bạn nên tập trung vào việc học của mình để vào được trường đại học mình muốn đi đã. Như bạn còn ý thức được là tự học trước khi vào đại học là giỏi rồi chứ mình chờ tới lúc nhập học rồi còn lơ tơ mơ, chả chịu làm gì.
Nhìn chuyện nhớ người nên nói hơi dài mọi người thông cảm, trên đây chỉ là ý kiến của mình, có gì mọi người góp ý.

1 Like

Dạ không sao đâu anh :)). Em cảm ơn anh ạ.

Không quá quan trọng đâu bạn. Lúc lên đại học sẽ được học lại từ đầu (mà chủ yếu là tự học :v). Năm nhất không quá bận rộn nên lúc này có thể học được, video dạy học trên YouTube với tài liệu trên mạng khá nhiều. Nếu có nền tảng tiếng anh tốt thì nên học theo tài liệu tiếng anh nha, còn nếu chưa thì học tiếng anh đi :3

1 Like

Nhắc cho mà nhớ: theo được hay không là việc của bạn :))))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?