Khóa học Phalcon PHP căn bản!

Trong hơn 3 năm qua tôi đã nghiên cứu và làm việc trên Phalcon Framework để xây dựng ứng dụng online theo yêu cầu của khách hàng. Trong quá trình xây và phát triển dựng dự án cho khách hàng, chúng tôi đã nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Phalcon framework so với các PHP framework

Vì vậy tôi quyết định mở khóa học Phalcon này để chia sẽ những hiểu biết của tôi cho các bạn trẻ muốn học Phalcon cũng như tôi muốn đóng góp gì đó cho cộng đồng Phalcon PHP.

Toàn bộ mã nguồn khóa học bạn có thể xem https://github.com/gsviec/phalcon-canban.

Bạn có thể xem chi tiết trên đây https://gsviec.com/playlist/khoa-hoc-phalcon-can-ban

Khoá học đang cập nhật các video kế tiếp, và tất nhiên nó là FREE!!!

4 Likes

Mình đang làm việc với Phalcon, rất cảm ơn khóa học này của anh. :+1:

Lúc nãy xem bình luận của @Phan_Hoang thấy hơi hoang mang. Tìm kiếm Google thấy một số ý kiến khác chê Phalcon:

  • Nó chỉ nhanh lúc khởi động, không còn hiệu suất ấn tượng khi có CSDL. Xem trên builtwith đúng là không ấn tượng thật.
  • Nếu cần hiệu suất, người ta đã không chọn php.
  • Ít component. Điều này cũng thể hiện trên packagistgithub.
  • Kén editor. Bản thân mình chỉ cấu hình được cho PhpStorm và Eclipse là khá đầy đủ, tìm plugin hỗ trợ nó trên text editor gần như vô vọng.

Theo các thông tin mình tìm được từ quora, sitepoint, stackoverflow, packagist thì Laravel vẫn dẫn đầu, dạo quanh các comment mới thấy lác đác nhắc đến Phalcon.

Nếu thật là tốc độ Phalcon không còn là điểm nổi bật thì có nên sử dụng nó nữa không?
Trước đây mình chỉ làm việc với CodeIgniter nên tự thân không đánh giá được về các FW khác. Hiện tại thì sếp vẫn yêu cầu dùng Phalcon nên mình sẽ còn làm với nó, chỉ là đứng núi này trông núi nọ, cần anh tư vấn thêm.

Có rất nhiều project lớn làm trên Phalcon nhưng không thể public lên đó được vì phải tuân thủ NDA của khách hàng. Note hiện tại mình đang tham gia design api về dự án Resource Management and Scheduling Software khá là lớn của khách bên Úc.

Tại sao lại không có hiệu suất khi có dử liệu? Nếu bạn dùng ORM của các FW php thì rất chậm nhưng ORM của phalcon là khá nhanh vì nó core C.

Cái này trên github Phalcon team đã tạo sẵn một cái https://github.com/phalcon/ide-stubs chỉ viện import vào dùng thôi. Hầu hết chúng ta làm các dự án lớn thi dùng IDE là hơp lý hơn.

Tất nhiên là laravel được nhiều người dùng hơn vì tài liệu nó khá là tốt và cộng đồng nó lớn. Nhưng Phalcon vẫn có chỗ đứng.

Có và Không, phụ thuộc vào bạn học cái nào nhanh hơn!!!

Bản thân FW khá là giống nhau nên chuyển qua chuyển lại là đơn giản thôi.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?