Kho tàng plugin Atom không thể thiếu cho dev

Như trang chủ của Atom mô tả: Atom là text editor hiện đại, dễ sử dụng và dễ hack từ trong ra ngòai — một công cụ bạn có thể tùy chỉnh để làm mọi thứ, và vẫn vô cùng năng suất ngay cả khi ta chưa động vào file config.

Đọc thêm tại: http://techtalk.vn/kho-tang-plugin-atom-khong-the-thieu-cho-dev.html

Không biết có phải chỉ riêng mình hay không chứ cứ thấy Atom củ chuối kiểu gì ấy. Hay tại dùng quen Sublime Text rồi? Packages (ngay từ những built-in ones) rất nhiều và rất khó quản lý, đặc biệt với newbies. Configs cũng rối hơn (mình rất thích JSON vì đơn giản, tiện lợi). Nhưng bù lại tính năng phong phú hơn hẳn đàn anh ST dù chậm chân hơn :stuck_out_tongue_winking_eye:.

1 Like

Có ai dùng Vim ko nhỉ

1 Like

Hình như anh @ltd nghiền lắm :grin:

Mình cũng toàn sublime thôi, cũng có thử atom nhưng tốc độ thấy kém hơn, mà một khi đã dùng text editor thì mình cần tốc độ hơn rồi, còn không gấp thì cứ tà tà mở ide ra dùng cho sướng

Atom mình thích mọi thứ. Có thể tự build theme cho nó. Nhưng mà khởi động chậm chạp quá :’( . Mở file 4-5k lines mà format tùm lum là nó treo luôn máy.

Đang dùng thử Visual Studio Code. Nó là IDE chạy trên nền Electron (tên cũ Atom shell). Hiệu năng cao nhưng mà chưa thích nó lắm

1 Like

Máy ngon tí thì dùng Atom cũng tốt, trên máy thằng bạn mình thì nó chẳng chậm hơn Sublime text là mấy. Hơn nữa, nó cũng Free. :sweat_smile:

Một vài package hữu ích khác mà mình đang dùng:

Cấu hình Atom loại bỏ các file và folder ngoài project như node_modules sẽ giúp tăng tốc khởi động và tìm kiếm trong Atom.
Dưới đây là cấu hình mục Ignored Names của mình:

.git, .hg, .svn, .DS_Store, ._*, Thumbs.db, .idea, .vscode, bower_components, node_modules, dist, public, .deploy_git, .phpintel, *.sublime-project, *.sublime-workspace
1 Like

Cheers cho thằng này. Merge bằng tay thường lỗi.

hình như làm việc quen với 1 thứ rồi sang cái khác lại thấy khó chịu với cái đấy thì phải, chẳng cần biết nó tốt hay ko :))) trước mình code sublime quen rồi, xài qua atom thấy cứ nặng với dùng k thoải mái. Dùng netbeans quen rồi sang eclipse cũng có cảm giác như trên :)))

bạn thử nhảy tiếp sang IntelliJ IDEA xem có sướng không :

mấy ide của jetbrain hoạt động không tốt trên linux cho lắm. Mình có dùng phpstorm, webstorm, intteliJ ultimate, nhưng thời gian load file, index, open project đều khá lâu

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?