Khi nhận quân nvqs, bên quân đoàn có tiến hành kiểm tra lại sức khoẻ không?

Xin chào mọi người

A/e cho mình hỏi là khi nhận quân nvqs thì bên quân đoàn người ta có tiến hành kiểm tra lại sức khoẻ k nhỉ. Mình bị cận với tầm 1 độ loạn 0.75 và theo như mình đọc được là loạn thì auto mắt loại 6 mà lúc mình đi khám ở huyện thì k hiểu sao bị dính mắt loại 2 nên khả năng là đậu nvqs r 😢. Mình có làm đơn xin khám lại nvqs gửi ở huyện mà vẫn k biết tình hình như nào nữa, a/e có ai rành về mấy vấn đề này có thể chia sẻ cho mình đc biết với

Sẽ có khám lại khu vào doanh trại, có khả năng đơn vị (thường là cấp Trung đoàn) sẽ trả quân về huyện nếu không đạt tiêu chuẩn.
Nhưng hiện tại rất thiếu quân, nên nhiều trường hợp cận nhẹ, thiếu chiều cao vài cm, xăm mình ít,… vẫn có thể giữ lại.

Lúc mình đi thì xăm mình, cận nhẹ, thiếu chiều cao đều có cả.

1 Like

Thanh niên trai tráng nên đi lính 2 năm cho cứng cáp ra. Có khi nhờ đi lính, ít dùng thiết bị điện tử, lối sống lành mạnh mà khi giải ngũ về mắt hết loạn luôn đấy. Không có gì phải ngán cái vụ đi bộ đội này. 02 năm trôi nhanh như một nốt nhạc. Đi về xong, có khi còn được làm hạ sĩ quan, oai như cóc :smiley:

Nếu bạn không đi lính, 2 năm đó ở nhà bạn phát triển thêm được gì? Mình chứng kiến nhiều thanh niên tỏ ra rằng 2 năm đó là thế nọ thế kia, xong, thằng đi lính về tự lập hơn, phát triển nhanh hơn, thanh niên kia lại cảm thấy “èo, biết thế tao cũng đi lính”, gã đi về đáp lại: giờ mày muốn đi cũng cóc ai cho đi.

Túm lại: trúng tuyển thì sau Tết lên đường, có bạn gái ra tặng hoa, khóc vật vã đờ-ra-ma kiểu gấu bông gì đó rất vui vẻ luôn, lâu lâu gái lên trại thăm, còn được dành cho một phòng với toàn đồ chơi BDSM nữa, tuyệt vời ông mặt trời lắm.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?