Khai "khống" số năm kinh nghiệm trên CV

chuyện là cuối năm vừa rồi e mất việc, giai đoạn khó khăn nên rải cv khắp nơi thì cũng không qua được vòng gửi xe. Nên em có thêm vào số năm kinh nghiệm của mình thêm 1,5 năm nữa thì bắt đầu có người gọi pv. về mặt kiến thức thì e cũng khá tự tin để đi pv .chỉ có cái là e không biết sau khi vào làm việc thì HR có check được bhxh của mình để biết thời gian làm việc không ạ, e cũng hơi lo cái đó ạ!

Nếu là công ty có chủ là phương Tây thì không vấn đề gì, chỉ là họ trả lương tương xứng với kinh nghiệm và đòi hỏi bạn phải xứng đáng với số lương đó và bạn sẽ “ói mửa” nếu bạn không đủ năng lực. Còn nếu cty Việt Nam bạn sẽ bị cười nhạo bởi mấy em hotgirl (nếu có) hoặc cú có gai trong team. Chuyện bảo hiểm xã hội thì nếu bạn tự đóng trong giai đoạn không có công ty đóng thế thì HR không nói gì đâu, còn nếu không có đóng, nếu HR làm đúng trách nhiệm & không bị áp lực tuyển đủ người họ sẽ bảo cho người quản lý trực tiếp của bạn biết… để rồi điều lo lắng của bạn sẽ kéo dài ít lắm, tầm… 60 ngày nếu được nhận vào làm :smiley:

2 Likes

Số năm đó không thể hiện được gì đâu em :slight_smile: có nhiều lý do để giải thích con số mà: làm parttime, remote, … các kiểu nhưng không đóng BHXH thôi. Miễn sao em có lý do để giải thích thôi và đáp ứng được nhu cầu của công ty, không được công ty này mình phỏng vấn công ty khác.

2 Likes

Theo mình thấy thì chuyện “khai khống” kiểu này khá phổ biến, nhất là với fresher/junior, và thường thì các công ty đều biết (trừ khi HR ít kinh nghiệm quá) khi đọc CV nhưng họ không quan tâm, thấy được được là họ phỏng vấn thôi.

Nhưng, ở một vài công ty Nhật, không cần khai khống, mà chỉ “làm tròn” số năm kinh nghiệm (ví dụ như 1 năm 8 tháng thì thôi ghi thành 2 năm cho chẵn) cũng có thể bị đánh giá là không thành thật và rớt, thậm chí là nhận offer rồi, tới ngày đi làm, phát hiện ra, công ty vẫn rút lại offer như thường.

Chia sẻ với bạn 1 chút thông tin để bạn cân nhắc khi gởi CV ứng tuyển.

2 Likes

Chẳng ai check đâu. Họ sẽ đánh giá năng lực lúc làm việc thôi. okie là pass thôi quan trọng thái độ lúc làm việc

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?