Khắc phục tình trạng học trước quên sau css

chào mọi người, mình học css giờ gặp tình trạng học trước quên sau thì phải làm sao ạ?

Nói thẳng với bạn thế này

Dựa vào những câu hỏi bạn post lên đây (vài câu ban đầu và sau vài topic thì mình chỉ đọc tiêu đề vì đã ignore bạn) thì mình khẳng định luôn là chả có cách gì cả
Những câu hỏi bạn hỏi trên này cực kì cơ bản, chứng bỏ bạn không có ý thức học tập, thậm chí mình còn nghĩ bạn post câu hỏi trên cái diễn đàn này là để spam cho vui nữa. thậm chí có vẻ như bạn chưa bao giờ nghe tới google (một vài bạn khác trên này cũng y chang vậy)
Vì những câu hỏi đó hầu như chỉ cần là có học (chưa cần phải siêng năng) cũng có thể tìm câu trả lời rất dễ dàng, nhưng bạn lại post lên với một số lượng lớn câu hỏi, nhiều mảng nhiều chủ đề khác nhau, cứ như là bạn không học nhưng thấy gì là bạn sẽ hỏi cái đó

13 Likes

Thì bạn đừng học nữa, qua học cái khác, bởi vậy đâu phải ai cũng làm kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân được. Bạn nhớ nổi thẻ html không bạn ?

1 Like

Cách đơn giản nhất là code nhiều + liên tục trong thời gian dài, nó khó kiên trì như chạy bộ + tập thể dục hằng ngày vậy á.

5 Likes

?
không học mà tôi đi hỏi làm gì?

Bình tĩnh cậu ạ :smile:

@kisuluoibieng đã chỉ ra một số điểm yếu của cậu khi tiếp cận với vấn đề nào đó. Tớ nghĩ nếu chắt lọc ra những điểm đó, và cải thiện nó, cậu sẽ tiến bộ lên trông thấy đó :smile: Cậu có thể nghĩ tích cực như vậy, hơn là phản ứng lại.

Về câu hỏi của cậu, tớ sẽ chỉ ra một vấn đề. Thử tưởng tượng cậu tham gia một diễn đàn cho học sinh cấp 1. Cậu nhận được một câu hỏi thế này:

chào mọi người, mình học bảng cửu chương, giờ gặp tình trạng học trước quên sau thì phải làm sao ạ?

Cậu sẽ cho bạn nhỏ đó lời khuyên thế nào? Cậu có nghĩ bạn nhỏ ấy chưa thử bỏ công ra học, mà đã đi hỏi tìm xem có đường tắt không hay không? :smile:
Nếu cậu nghĩ như vậy, tớ nghĩ cậu có thể hiểu được giả thiết mà @kisuluoibieng đề cập:

Thử cân nhắc và rút kinh nghiệm nhé @anon35998660. Hỏi là điều tốt, tuy nhiên nếu cậu hỏi mà chưa kịp suy nghĩ, hay bỏ công ra, thì cậu sẽ có những câu hỏi hơi… cơ bản, đồng thời cũng khó có thể nói là cậu đang học một cách hiệu quả.

9 Likes

Tuy rằng hơi đắng nhưng mà rất chất lượng.

2 Likes

Rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, là bị chửi nhiều thì hết quên à.

3 Likes

hahaha, tính vào comment là css mà còn không nhớ nắm nổi thì mấy cái phía sau thì như thế nào? Thật là đáng quan ngại… nên thôi đi ra.

2 Likes

có khi người đặt câu hỏi đang trêu đùa chúng ta đó, họ giả vờ hỏi thế thôi chứ thực ra là biết hết rồi.

5 Likes

thế giới này thật đáng sợ :sob:

1 Like

tìm cách mà nhớ, mà tốt nhất là làm nhiều, đến nổi, mở 1 trang web lên nhìn bố cục, hình ảnh, hiệu ứng là suy đoán họ làm thế nào , họ dùng phương thức gì, nên hiểu đừng nên nhớ, trừ môn ngoại ngữ bắt buộc nhớ như cháo ra , thì mấy môn liên quan đến logic bạn nên tìm phương pháp móc nối các sự kiện cần nhớ với nhau 1 cách logic là đc

4 Likes

Ăn rồi cũng đói, đói rồi lại ăn, không ăn chắc chắn đói :laughing: Thấy ở trên comment rồi nên thôi

2 Likes

với bất kì môn lập trình nào, đừng bao giờ cố “nhớ” khi học, bạn chỉ cần “hoàn thành sản phẩm”, quên thì tra google, tra documentation, tự nhiên bạn sẽ “nhớ” khi kiến thức nó mài đi mài lại trong đầu đủ nhiều

5 Likes

Bạn làm nhiều sẽ nhớ thôi . Mình thì sẽ ghi chú lại những phần cơ bản đã học và khi nào cần mình sẽ tra lại cách viết chức năng hoạt động . Mình thì coi lại rất nhiều lần rồi , chẳng thể nhớ một lần nhiều thứ như vậy đâu .
Và góp ý cho bạn , bị ăn chữi nhiều cũng mau quên lắm . Chấp nhận những góp ý đấy vì khi không ai góp ý mới thật sự buồn , đừng phản ứng quá

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?