Khắc phục máy tính bị đơ, bị treo nhanh chóng, hiệu quả

1. Khởi động lại máy tính

Khởi động lại máy tính là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức khi có tình trạng treo máy xảy ra. Tuy nhiên, nếu sau đó máy đã khởi động lại mà bạn vẫn còn gặp vấn đề này thì nên chuyển sang thực hiện các cách khác thay vì tiếp tục cố gắng “ép” máy phải khởi động lại.

2. Khởi động lại driver card đồ họa

Trong trường hợp bạn xác định được rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng đơ của máy bạn là do thì bạn có thể thử nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Windows+B để gửi lệnh mở lại driver cho Windows. Quá trình thực hiện sẽ diễn ra trong khoảng 1 - 2 giây, màn hình của bạn sẽ chớp tắt, sau đó thì sẽ trở lại bình thường mà không cần phải khởi động lại máy tính.

3. Xóa bớt file tạm (Temporary)

Đúng với tên gọi, file tạm (hay là Temporary File) là các tệp lưu giữ thông tin tạm thời trên máy tính của bạn trong quá trình sử dụng các ứng dụng. Thông thường, sau khi kết thúc tác vụ thì các file tạm này sẽ bị xóa, nhưng trong một số trường hợp thiết bị của bạn lại “quên” làm mất điều này. Kết quả là sau một khoảng thời gian, thiết bị của bạn có thể chậm dần, thậm chí có thể gặp phải các tình trạng như treo, đơ máy.

Lời khuyên là bạn nên dọn dẹp các file tệp trên máy tính của bạn thường xuyên hơn, hạn chế việc các file này chiếm một phần tài nguyên của thiết bị.

4. Giải phóng RAM

Nếu như bạn bật quá nhiều ứng dụng cùng một lúc trên thiết bị bạn (thường xảy ra với các ứng dụng chạy ngầm), tình trạng giật hay đơ là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là đối với các thiết bị có dung lượng thấp. Thế nên, việc giải phóng RAM là vô cùng cần thiết, giúp cho công việc của bạn có thể được thực hiện một cách thuận lợi hơn.

6. Sử dụng System File Checker (SFC)

Tình trạng đơ máy có thể đến từ nguyên nhân thiết bị của bạn đang bị thiếu file hệ thống, hoặc file có vấn đề khi khởi chạy. Để kiểm tra và giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng công cụ SFC được tích hợp sẵn trên những chiếc máy tính chạy Windows của bạn. Quá trình này có thể mất một khoảng thời gian nhất định, và sau đó bạn cũng cần khởi động máy thêm 1 lần để áp dụng các thay đổi mới trên thiết bị.

1 Like

Đây là một ông SEO web bẩn.

  1. Content copy của Thegioididong không sót một ký tự. Link bài viết gốc

  2. Dẫn backlink.

  1. Tài khoản vừa tạo xong là spam liền.

Cùng ông @Go_App và hàng tá clone chuyên đi seeding cho app PDF Reader của WordsMine - Tăng vốn ngoại ngữ trong lúc đọc tài liệu. Không biết có bị vào tầm ngắm của admin chưa nhỉ?!

4 Likes

Close vì chủ thớt copy nội dung không ghi nguồn (trích lại link từ comment trên của @NguyenHo)


Nội dung về WordsMine không liên quan đến topic này nên mình sẽ không nói cụ thể ở đây nhé. Tuy nhiên với mọi hành vi seeding, mình (là mod) đều biết hết và có biện pháp đang và sẽ xử lý ngay.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?