Khá hối hận khi làm thêm mà không lo học

Hello anh em. Em xin tự giới thiệu về bản thân một tí. Em đang hiện là sinh viên năm 4 của ngành điện, điện tử. Em đã chọn theo kỹ thuật điện tử mà trong đầu em chả có tẹo gì kiến thức về nó cả. Trong 4 năm em học qua (kỹ thuật mạch điện tử, c/c++, c#, arduino, PIC, vi điều khiển, vi xử lý, autocard, matlab, cấu hình mạng, và một số môn mạng viễn thông như chia mạng con, mạng ngoại vi, vv…). Đang dịch vả lại em cũng vừa nghỉ làm thêm để tập trung cho việc học để tập trung cho việc học. Còn cỡ 1 năm rưỡi là đến đồ án rùi. Em muốn tìm lại một tí kiến thức cũng như tìm lại con đường mà họ gọi là dân điện tử. Hmm em từng nghĩ là nên xin một công việc về mảng điện tử để làm thêm (không cần lương lọc chỉ cần giao việc và cho em chỗ ngồi, cho em tài liệu tìm hiểu rồi em mày mò làm thôi) mà trong đầu chả có gì sợ họ không nhận. Bác nào trong nghành chia sẻ giúp em với ạ. Em xin cảm ơn! Thank all!

em ko dân điện tử nên em chịu, em mách bác nếu thích code, vì bác học điện tử kiểu gì cũng phải có tý máu code trong người rồi, thì bác qua học code web, app kiếm tiền nhanh hơn, vì giờ bác cày lại dân điện tử chuẩn thì phải rất chăm chỉ, dân điện tử chính hiệu là hardware engineer, mà hareware engineer với em thật sự khó.

2 Likes

Tớ không ở trong ngành này, cơ mà tớ biết việc tập trung đi làm thêm mà không lo học, để tới tình trạng không có kiến thức gì trong đầu, sẽ đưa cậu tới đâu.

Vậy cậu bắt đầu đi. Tớ đoán cậu biết cậu nên bắt đầu từ đâu rồi. Lao vào học đi cậu. Có vấn đề gì thì lôi bạn bè ra hỏi. Không có đường tắt đâu cậu :smile:

Họ sẽ không nhận cậu nếu cậu vẫn cứ sợ hãi, ngồi ỳ ra đấy và không lao vào học + tìm việc. Ngành nào cũng vậy, không chỉ ngành cậu đâu :smile:

Luật chính tả e ê i: “Ngành” không dùng “ngh”.


Nếu cậu không muốn thất nghiệp, và chỉ đi “làm thêm”, thì học đi cậu!

4 Likes

Mình có gửi msg cho bạn, k biết đã đọc chưa.

1 Like

Em đang học năm 4 ngành điện tử viễn thông ạ, do em chểnh mảng 3 năm đầu nên em gần như mất kiến thức của 3 năm học đầu em có hỏi bố mẹ ý định muốn chuyển ngành nhưng bố mẹ em vẫn muốn em theo ngành vì cũng đã theo được hơn 3 năm rồi. Phần mạng, code thì em biết chút r nhưng phần điện tử như linh kiện mạch mủng thì em mù tịt ạ,hay về phần toán thì em cũng đang yếu do chểnh mảng, em muốn theo bên mạng hoặc hệ thống, anh cho em xin chút tips học như nào cho tốt được không anh, em cảm ơn anh ạ

ngã ở đâu đứng dậy ở đó, bạn ko có kiến thức vì nhiều lý do nhưng quan trọng ko phải do năng lực hoặc khả năng không thể học được, vậy bạn học lại từ đầu hoặc từ những chỗ bị thiếu.

2 Likes

Hi there,

Câu trả lời dành cho cậu vẫn là thế này thôi :smile:

Nếu cậu trông chờ vào tips để học và hi vọng nó sẽ giúp cậu học nhanh và nhàn hơn, thì tớ e là không có đâu. Cơ mà, có chiến lược cơ bản thế này, cậu thử xem nhé!

  • Lấy giáo trình cũ ra, đọc hết nó nhanh nhất có thể.
  • Lấy đề thi cũ ra, và làm nó. Nếu cậu thấy không thể làm bất cứ câu nào, lấy giáo trình ra đọc kỹ lại.
  • Nghiên cứu lại những gì cậu thấy hứng thú.
  • Phân tích lại quá trình học trên và cải thiện lại, xem bước nào cậu có thể tăng tốc.

Thử xem nhé!

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?