Kế thừa Class C++

Em có 1 đề bài như này:
Viết chương trình quản lý 1 cửa hàng bán 2 loại mặt hàng là sách và DVD. Chúng có các thuộc tính giống nhau như Tên, Ngày phát hành, NXB, tác giả. Về kích thước của sản phẩm thì Sách là số trnag và kích thước khổ còn DVD là số phút và dung lượng(KB).

Em đã làm được theo kiểu xây dựng 1 class sản phẩm và 2 class con của nó là DVD và sách nhưng k ứng dụng được tính kế thừa(khi viết phương thức nhập xuất, tìm kiếm, xóa,… e viết mỗi class con 1 cái). Do e mới học nên chưa có kinh nghiệm xử lý phần này mong mn chỉ giúp e cách viết phương thức ở class cha mà dùng được cho cả 2 class con ạ

Bạn đưa code lên đây xem, chứ kinh nghiệm gì mà không thấy gì cả?

3 Likes

E chưa biết viết thế nào nên mới lên hỏi ấy ạ, như e đã nói ở trên thì e xử lý được yêu cầu đề bài nhưng muốn ứng dụng được tính kế thừa nên mới muốn hỏi xem để viết phương thức ở class cha mà dùng được cho cả 2 class con thì phải làm thế nào ạ

Kế thừa một phần thôi bạn, bạn muốn lớp cha mà làm được hết thì cần gì phải tạo các lớp con?!

Lớp cha sẽ làm các việc chung, sau đó các lớp con kế thừa lại các việc chung và làm thêm các việc riêng của nó. Như ở trên bạn cũng đã chỉ ra các thuộc tính chung và riêng rồi đấy.

2 Likes

thì bạn cứ show những gì bạn có thể làm, người ta mới giúp bạn hoàn thiện được, chứ còn post bài như vậy thì bạn mong đợi câu trả lời như nào?

4 Likes

Chỉ kế thừa và dùng các field thôi.
Không nhất thiết phải có đủ phương thức.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?