Jquery, AngularJS hay ReactJS?

  1. mình mới học xong cơ bản của JS, giờ muốn các đàn anh đàn bạn tư vấn xem nên chọn học tiếp phần nào
  2. mọi người có thể cho mình biết sự khác nhau của các FRAMEWORK trên được không nhỉ, sự ảnh hưởng của chúng trong mô hình MVC

Bạn đi mua quần áo bạn tự thử r tự mua hay nhờ anh chủ shop mua hộ :"> về mặc xong kêu xấu lại chửi anh chủ shop chọn ngu :stuck_out_tongue:

1 Like

bác lại nhầm, tìm hiểu hết có mà chết, cho nên em mới hỏi các bác

Cái 1 thì mình có thể tư vấn bạn nên chọn JQuery để học tiếp theo, vì nó là thư viện gần và phổ biến nhất của JS dùng trong làm web.
Còn về AngularJS và ReacJS thì mình chỉ biết về AngularJS, thằng này là 1 trong những framework phổ biến nhất của JS vì nó rất mạnh trong việc ứng dụng vào phát triển web với mô hình MVC mà bạn nói (đúng ra nó giống MVVM hơn), bạn học xong JQuery đi thì rồi hãy nghiên cứu đến nó, vì như vậy quá trình làm 1 sản phẩm web hoàn chỉnh sẽ dễ dàng hơn.
Dục tốc bất đạt, ko nên ôm đồm quá nhiều 1 lúc, dễ xảy ra tình trạng “đứng núi này trông núi nọ”, cuối cùng nản mà ko làm đc gì nên hồn cả.

1 Like
  • jQuery là chỉ thư viện để thao tác với DOM.
  • AngularJs là MVC hay MVVM framework, thường dùng để phát triển SPA. Có 2 phiên bản Angular khác nhau hoàn toàn, Angular 1Angular 2, nếu bây giờ bắt đầu học, bạn có thể học Angular 2 luôn. jQuery và Angular không liên quan gì nhau cả, bạn thích học cái nào trước cũng được.
  • ReactJs là thư viện để xây dựng giao diện, nó chỉ là phần V trong MVC.

Tuy mấy cái libary/framework này không liên quan gì đến nhau, cơ mà recommend bạn học từ dễ đến khó trước, vì kiến trúc của Angular, React khá phức tạp, nắm vững JavaScript, ES6, jQuery có thể học qua qua, sau đến React hoặc Angular.

5 Likes

Ý mình là tìm hiểu tổng quan. Tính chất, chức năng, nói chung là tổng quan những cái pros và cons xem nó có hợp với bạn không. Chứ mình k bảo bạn phải học hết @@

Jquey là cái bắt buộc phải học khi học xong javacript. Nếu đưa lên bàn cân so sách thì chỉ so sánh AngularJS và ReactJS thôi, về 2 thằng này thì mình thiên vị cho ReactJS vì code của nó gọn mà hiểu quả :smiley:

1 Like

Với 1 câu hỏi chung chung như của bạn thì mình có thể trả lời cũng chung chung 1 cách tương tự như sau: “chọn cái nào cũng dc”

Thứ 2: AngularJS là framework, còn 2 cái kia theo hiểu biết của mình thì chỉ là library, khác nhau chỗ nào bạn có thể google :3

THứ 3: Theo ý hiểu của mình thì bạn đang muốn hỏi là cái nào thông dụng nhất hiện nay, nên học cái nào để kiếm dc việc tốt hơn, code cái nào sướng hơn, blablo thì mình tl như này:

  • Phổ biến nhất : Jquery, cơ mà xu hướng web hiện nay thì đang sử dụng React và Angular ngày càng nhiều và cũng đáng để học hơn, nhiều cơ hội việc làm hơn (ý kiến cá nhân)
  • Nhiều tut, support từ cộng đồng: Angular, tài liệu cả tiếng anh và tiếng việt đều ko thiếu, hơn nữa nó là framework khá mạnh, nhiều project đã đang và sẽ sử dụng cái này
  • Xu hướng: React, ngày càng nhiều Project và các công ty lớn sử dụng React, tuy nhiên điểm hạn chế là nó khá nặng, dù chỉ là 1 library, phải học thêm redux đi kèm :3, tut thì hơi thiếu, chủ yếu tiếng anh…
  • VueJS cũng là 1 ứng cử viên nặng ký cơ mà thôi mình nghĩ học React và Angular4 thôi là dc rồi =))
1 Like

ko ai bắt buộc bạn =))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?