Input có điều kiện

Mọi người cho mình hỏi có cách nào để có thể input dữ liệu có điều kiện ngoại trừ cách: “input vào rồi dùng if xét điều kiện giá trị vừa nhập” không?
image

Short answer: Không.
Long answer: Không có cách nào input có điều kiện mà không thực hiện xử lý điều kiện.

3 Likes

Hay dùng biểu thức chính quy được k ta?

Biểu thức chính quy phải có xâu đọc vào mới xử lý được.

4 Likes

Câu hỏi chứng tỏ chả biết gì máy tính làm việc như thế nào. Máy tính mà biết nó nên tiếp nhận cái gì trước khi có input thì bạn làm nô lệ cho nó rồi, có đâu mà lên đây hỏi câu hỏi chán như vậy?

3 Likes

Vẫn phải if ( regex check ) viết code tiếp else throw exception

4 Likes

Hi there,

Trước khi có ai đó giúp cậu hiểu ra là những điều cậu nói ở trên không có gì đúng đắn cả, tớ muốn cậu cẩn thận với thái độ của bản thân cậu trên diễn đàn. Nếu cậu muốn học hỏi, cậu nên thể hiện điều đó ra.

Tớ có để ý thấy câu trả lời của @nitro2 đã giải đáp thắc mắc của cậu. Vì lẽ đó, cậu có lẽ nên dành thời gian cảm ơn bạn ấy, hoặc đưa ra các câu hỏi khác để làm rõ hơn những gì bạn ấy đề cập, hơn là thể hiện thái độ với một comment chê trách cậu.
Bọn tớ ở đây không ai chịu trách nhiệm cho việc cậu học hành như thế nào, và kết quả của lựa chọn đó ra sao đối với cuộc đời của cậu. Cơ mà bọn tớ chịu trách nhiệm để có một môi trường cho mọi người học tập về lĩnh vực IT. Nếu tất cả mọi người ở đây đều muốn cãi cùn thay vì cảm ơn những comment có ích, thì đây không phải nơi những người khác tìm kiến thức nữa rồi :smile:

Chú ý nhé cậu!

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?