IDE nào dành cho lập trình mobile app?

Chào mọi người,
Mình đang tìm hiểu về lập trình mobile app, các bạn cho mình biết IDE nào phổ biết nhất dành cho mobile app được không ạ?

Bạn đang tiết kiệm thì vì Google tính phí tìm kiếm hay sao? Người lớn rồi nên tiếp cận vấn đề các khác: liệt kê ra vài IDE mà bạn tìm hiểu, tìm hiểu không phải là đọc vớ vẩn mà tải về cài vào máy xem thử có thấy nó đẹp / xấu gì không. Gõ vài dòng code vào đó xem màu nó trông thế nào, theme sáng, tối trông ra làm sao…

Rồi lên đây chia sẻ vài thứ mọi người sẽ nói cho bạn biết những cái đó thế nào. Đừng đợi ai đó gợi ý cho bạn. Bạn nghĩ tiết kiệm thời gian, suy nghĩ,… blah blah cho bạn => nhưng cái mà bạn không có được đó là sự tiến bộ.

Giả sử mình muốn làm cho bạn loạn óc chơi, mình gợi ý bạn dùng Eclipse hoặc NetBeans, cài xong thấy một cõi hỗn mang luôn. :yum:

3 Likes

Cám ơn bạn đã có thời gian trả lời giúp mình. Thực sự mình tìm rồi nhưng chưa thấy phương án nào nên mới cần kinh nghiệm của mọi người ở đây.

Phương án bạn đâu? Ghi chú vài thứ bạn tìm thấy lên đây xem. Thực sự mà nói, bạn phải loay hoay vài ngày, đổ mồ hôi, công sức đánh mình trần loay hoay để làm một ma trận so sánh đánh giá từng IDE một, làm một cách nghiêm túc chứ không phải lướt trên mạng bạn à. Cách tiếp cận đó trông hơi có vẻ muốn nản lòng nhưng thực sự càng làm bạn càng thấy lên tay.

Nói chuyện vì sao phải loay hoay mình trần toát mồ hôi mới nhớ ngày trước chỉ là chọn một CMS để làm trang web cá nhân, mình mất một tuần, ngồi lẩm bẩm như gã khùng. Tụi bạn cười cợt, nói làm việc chậm chạp quá. Nhưng giờ thì tụi nó loay hoay với mã độc, lỗ hổng bảo mật các kiểu,… sập web suốt chả làm ăn gì được. Giờ mình đi sửa web cho tụi nó kiếm tiền :D, còn web mình có mấy trẻ trâu phá, vẫn chưa toang.

4 Likes

mình đang lập trinh react-native = visual studio code thấy cũng ok.

hm, cậu nên đưa ra những gì mà cậu đã tìm hiểu. Ít nhất nó cũng giúp mọi ngươi hiểu cậu đã đi tới đâu, và không giải thích những thứ cậu đã biết rồi chứ? :smile:

Btw, cậu chắc biết android studio và xcode rồi đúng không? Đó là 2 IDE phổ biến nhất dành cho lần lượt android và iOS. Tớ chắc cậu đã biết rồi :smile:

VS code là editor chứ không được gọi là IDE.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?