Hướng tìm hiểu về Spring Boot (hay Spring)?

Chào mọi người,
Xin lỗi vì làm phiền mọi người. Có ai có kinh nghiệm tìm hiểu về Spring Boot không? Có phải mình nên học Spring trước khi học Spring Boot?
p/s: Mình có tìm hiểu trên stackoverflow, quora…nhưng vẫn không có kết quả vì đó là vấn đề đang tranh luận. Hiện tại, mình đang tự học về Spring Boot nên chưa biết hướng học. Mong mọi người giúp đỡ :slight_smile:

1 Like

SpringBoot chỉ đơn giản quá trình setup và config thôi. Để xài hiệu quả vẫn dùng Spring Framework.

Hồi mình bắt đầu thực tập bị cấm xài SpringBoot.
Add libs bằng tay.
Build java file sang class file.
Từ class file lại deploy sang war file.
Tự setup Server bằng CommandLine.
Bỏ war file vào thư mục trong server (WebLogic)
Mở admin page cấu hình server.

Code thì toàn XML, không có Annotation.

Trong các Web Framework, JavaEE và Spring cấu hình mệt nhất. Giờ có SpringBoot và start.spring đơn giản mọi thao tác. Cũng vì sự đơn giản mà chất lượng code của project giảm hẳn. Càng đơn giản, càng ít luật, càng dễ để lại đống bùi nhùi, mệt cho đứa maintain.

2 Likes

ừ mình cũng cảm thấy vậy nếu đã là dev thì nên tự cấu hình bằng tay hết để hiểu tường tận tốn thời gian lúc đầu nhưng sau này dễ bảo trì hơn , chứ như php hay ruby framework của nó tiện lợi đến nỗi người không biết lập trình cũng có thể tự build được và vì vậy nên dễ dẫn đến việc ăn sẳn không cần hiểu đến lúc lỗi hay bug thì bó tay hoặc chỉ có thể đợi support của bọn nó … tốt nhất nên hiểu rõ sản phẩm mà mình làm ra để khi có vấn đề xảy ra thì còn biết sửa hoặc mở rộng nó tùy theo yêu cầu của khách hàng nữa…

1 Like

Thích thì tự viết Annotation được mà, xml đươc cái linh động, tùy chỉnh không cần build lai, dùng Annotation nó tâp trung vào toàn bộ java code. Spring < 3.0 config toàn băng xml thì phải.
Spring boot giúp thao tác nhanh hơn, có điều cần đọc để hiểu rõ, mà tài liệu kỹ thuật official thường khó đọc chết bà :expressionless:

Spring giờ nó wrapper luôn thằng Tomcat vào, dùng hoài có khi không biết cấu hình server riêng để chạy luôn ấy chứ, đang học thì khoang dùng máy cái lib thần thánh.
Trước đi học, jquery còn bị cấm dùng -.-

3 Likes

mục đích 02 thằng này khác nhau, SpringBoot là dành cho microservices , còn Spring là monolithic, vậy thôi . Nhưng muốn SpringBoot thì cần nắm rõ concept về Spring

2 Likes

vậy là đầu tiên nên nắm rõ concept về Spring như DI, IoC…rồi sau đó mới xem về Spring Boot a?

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?