Hướng dẫn Live Stream phát trực tiếp các sự kiện trên Youtube bằng phần mềm OBS Studio chi tiết

Bài học: Hướng dẫn Live Stream phát trực tiếp các sự kiện trên Youtube bằng phần mềm OBS Studio chi tiết
Tác giả: Ngô Quang Cường
Link video bài học: http://youtube.com/watch?v=gNEK13XsJyw
Channel: http://youtube.com/channel/UCVlVTjx6M6PyPHjS6FN-PHg

Lý do mình chọn phần mềm OBS Studio để Stream vì nó miễn phí và dễ sử dụng. Người Việt Nam mình gì chứ cứ miễn phí và ngon dễ dùng là quất tuốt :D.

Sau khi tìm hiểu cách làm này của mình các bạn có thể phát trực tiếp trận game của bạn đang chơi trên Youtube, hay LIVE Stream chính bạn bằng Webcam cho mọi người thấy :D.

Các bước thực hiện:

  • Tải phần mềm trực tiếp tại website OBS Studio.

Truy cập vào địa chỉ obsproject. com/ kích vào ‘Download OBS Studio’ sau đó chọn hệ điều hành tương ứng với máy tính bạn đang sử dụng, máy tính của mình là chạy HĐH Window vậy mình kích vào ‘Windows 7+’, tiếp tới tải phầm mềm này về máy tính của bạn.

  • Cài đặt phần mềm OBS Studio trên máy tính của bạn.

Mở file bạn vừa tải về và cài đặt bình thường như các phần mềm khác trên hệ điều hành Windows.

  1. Bắt đầu Live stream video đầu tiên trên Youtube.
  • Bạn cần phải có một tài khoản gmail trên google nếu chưa có thì đăng ký ở đây: google. com/intl/vi/mail/help/about.html kích vào ‘Tạo tài khoản’ để tạo mới tài khoản rồi nhập các thông tin yêu cầu và hoàn tất các bước đăng ký, bạn sẽ có ngay một tài khoản gmail.

  • Đăng nhập vào tài khoản gmail bạn có và truy vào địa chỉ youtube. com/my_live_events, kích vào ‘Sự kiện trực tiếp mới’ để tạo sự kiện mới.

  • Nhập các thông tin cho sự kiện của bạn: Tiêu đề, thời gian bắt đầu, mô tả, các thẻ, Chọn loại sự kiện là ‘Tùy chỉnh’ sau đó kích ‘Tạo sự kiện’. Bạn sẽ được chuyển tới trang yêu cầu chọn ‘Chọn tốc độ bit được duy trì tối đa của bộ mã hóa của bạn’ bạn nên chọn tốc độ tương ứng (720p) tùy vào tốc độ Internet của bạn đang sử dụng nhanh hay chậm, của mình là gói 10Mb của Viettel nên mình chọn (720p) và chọn ‘Chọn bộ mã hóa của bạn’ nó có nhiều tùy chọn bạn chọn ‘Bộ mã hóa khác’ bạn lưu lại ‘Tên luồng’ của sự kiện này để nhập vào bên phần mềm OBS Studio. Sau đó nhấn ‘Lưu thay đổi’

  • Chuyển qua tab ‘Phòng điều khiển trực tiếp’

  • Mở phần mềm OBS Studio lên, thêm Scenes (là bối cảnh, bạn đặt đại một tên để phân biệt), thêm Sources (Tùy vào nhu cầu của bạn, ở đây mình muốn quay cái màn hình desktop của mình vậy mình chọn là ‘Display Capture’, Kích vào settings phía bên phải, sau đó chọn Tab ‘Stream’ chọn Service là ‘Youtube /Youtube Gaming’ nhập ‘Stream key’ chính là ‘Tên luồng’ bên Youtube mình nói lưu lại lúc nãy. Tiếp tới chuyển qua Tab ‘Video’ bạn chọn ‘Output (Scaled) Resolution’ Kích thước tối đa ‘1364x768’ Sau đó nhấn ‘Apply’ và nhấn tiếp ‘OK’ để đóng.

  • Bạn kích Start Streaming để bắt đầu Stream.

Chúc các bạn thành công !

Hướng dẫn Live Stream trên Youtube bằng phần mềm OBS Studio chi tiết. Live Stream Game, Live Stream Game facebook, Live Stream Game Youtube.

Khi mình phát trực tiếp qua obs studio khi đợi facebook cho phát thì thường không được phát từ đầu clip mà mất ít nhất khoảng 15 giây đầu bạn ah

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?