Hỏi về việc triển khai phần mềm ERP

Chào các bạn!
Mình đang theo hướng dev mobile, nhưng do job ít quá, có tìm được 1 job triển khai phần mềm và mình nộp thử thì họ gọi hẹn mình pv. Ở đây phần mềm họ triển khai là ERP.
Mình thì không có kiến thức, củng như kinh nghiệm về nó, nên không biết có nên đi phỏng vấn hay không? Với công việc triển khai phần mềm là sao ae.
Nên xin ae chút ý kiến với, đang phân vân vãi, không biết lựa chọn thế nào.

1 Like

Nếu bạn có tính tỉ mỉ, thích tự học, phải biết viết tài liệu cô đọng, đọc dễ hiểu, biết cách giảng bài cho người khác hiểu. Một kỹ năng quan trọng nhất của làm ERP deployment: lắng nghe và ghi chép.

Triển khai các giải pháp phần mềm cần những điều vừa kể thay vì kỹ năng lập trình chuyên sâu vì bạn không phải lập trình.viên. Quá trình triển khai có gặp lỗi, bug hoặc vướng không gỡ được (chủ yếu bạn biết sửa file cấu hình và làm theo tài liệu) hay nảy sinh thì ghi nhận lại mang về để B.A và Dev xử lý, bạn không cần phải nhúng tay xử lý.

Để làm một nhân viên/ chuyên viên triển khai thành công đó là thực hành, thực hành và thực hành. Có thể nói bạn cần thuộc đến mức “nhắm mắt cũng làm được”. Nên có cái đồng hồ thể thao để đo đếm, tự chấm điểm bạn xem mức độ thành thạo của bạn đến đâu. Và khi triển khai cũng phải thường xuyên xem đi xem lại các case để có những bước chưa hợp lý thì điều chỉnh để tinh gọn hơn, có một số bước có thể làm song song được thay vì chờ đợi lần lượt. Để làm được điều này bạn cũng phải biết căn bản về quản lý dự án, sử dụng được các Gantt, water fall, Kanban, PERT,… để có thể triển khai được dự án lớn.

Không rõ giờ thế nào, hồi đó mình được công ty đầu tư cho tài khoản Experts Exchange nên chỉ là tay ngang nhảy vào mảng IT vẫn làm tốt. Ở đó có những thắc mắc mà đố tìm thấy ở đâu trên mạng hoặc hỏi ai đó ở Viêt Nam.

Khi không có dự án nào đang làm phía khách mà ngồi ở cty việc mỗi ngày là: đọc tài liệu, tìm hiểu, thảo luận và thực hành, lên kịch bản tập dượt như kiểu đánh trận giả. Mục đích tập dượt nhiều để thạo việc, hình dung đươc tổng thể giải pháp hoạt động, hiểu rõ đang trực tiếp làm việc trên module nào, nó có mối quan hệ với các module khác ra sao… Ghi nhận lại sau mỗi dự án để tiến bộ.

Túm lại là làm triển khai phần mềm cần am hiểu về chiều rộng hơn là chiều sâu để xử lý được những ca cần có diện rộng.

5 Likes

Cảm ơn chia sẻ của bạn nhiều nha

Cần phải đi nhậu với khách mới hiểu được insight của họ từ đó mới gãi đúng chỗ ngứa của họ.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?