Hỏi về việc tiếp tục phát triển và maintain một project có sẵn

Hi ! Em chưa đi làm ạ. Em không hình dung được môi trường làm việc như thế nào. VD khi được join vào một project có sẵn mà team chịu trách nhiệm phát triển project này đã chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Leader yêu cầu phải nâng cấp, bổ sung tính năng và maintain nhưng mình làm sao biết được cách code của người khác ạ ? Mỗi người có mỗi phong cách code, comment và viết document khác nhau tự nhiên mình nhảy ngang vào thì làm sao theo kịp ạ. Trong khi em xem lại code của chính mình viết cách đây vài tháng mà vẫn không hiểu mình viết gì !!! Cảm ơn mọi người đã đọc ạ.

Trước khi nộp đơn vào công ty nào đó, bạn nên kết bạn với người ở bộ phận mà bạn sẽ vào làm, người mà có khả năng là đồng nghiệp tương lai của bạn để trò chuyện, tìm hiểu, khám phá xem liệu công ty có phù hợp với bạn/ bạn phù hợp với công ty hay không.

Việc “Mỗi người có mỗi phong cách code, comment và viết document khác nhau tự nhiên mình nhảy ngang vào thì làm sao theo kịp ạ.” là không/ hiếm khi xảy ra ở những công ty được quản lý tốt, khoa học. Họ đều có cái gọi là “Coding Standards and Guidelines” và đào tạo người mới rất kỹ trước khi anh ta được phép viết code và commit vào repository. Viết tự do theo phong cách cá nhân sẽ không được chấp thuận.

Bạn đang đọc code của bạn không hiểu thì giờ là lúc cần tìm hiểu “Coding Standards and Guidelines” và chọn cho bạn một style thích hợp.

Chúc bạn sớm nắm bắt được một số thông tin về “tiêu chuẩn kỹ thuật”, “qui trình công nghiệp” trong ngành lập trình.

11 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?