Hỏi về việc đi thực tập lập trình ở công ty

Mọi người cho e hõi , e vào công ty thực tập lập trình, mà 2 tuần rồi chưa được code nữa hicc, ban đầu thì có nói training code mà tới giờ vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, cho hõi có ai bị như vậy không ạ, và phải làm sao đây !!

Em phải chủ động trong công việc. Đi làm rồi không có chuyện cầm tay chỉ chuột như lúc đi học với thầy cô nữa. Vì ai cũng có việc mà em.

Anh gợi ý thế này.

1 : Em phải tìm hiểu biết được công nghệ công ty em đang dùng là gì và tìm hiểu
2 : Xem code project rồi cố hiểu cái luồng nó chạy, các file call nhau như thế nào.
3 : Tìm hiểu kỹ từng package
4 : Xin join vào dự án.

1 điều quan trọng. Hãy tỏ ra mình là người thân thiên, hòa đồng và khiêm tốn

Chúc em may mắn.

7 Likes

Thực ra mình đi làm 2 năm rồi nhưng chưa được training code bao giờ…

Nhưng chuyện đấy không quan trọng đâu, bạn có thể kiếm ông nào code tốt, tạo quan hệ rồi nhờ ổng review thử, kết hợp với tự mình review. Về thuật toán với phong cách thì tham khảo trên mạng, coi coi công ty có sử dụng cú pháp code gì không thì học theo thôi, quan trọng vẫn là mình hơn.

Còn chuyện 2 tuần chưa được code là bt, chắc 2 tuần đầu vào đọc source code phải ko? Chưa hiểu project thì cũng chưa code luôn được đâu, junior hay senior thì ban đầu thường cũng phải đọc source hết à

3 Likes

chỉ cho e viết hướng dẫn sử dụng phần mềm

Chả công ty nào có người rảnh để training code bạn ah. Học code thì có thể tự mình tìm hiểu,tìm hiểu các bài toán nho nhỏ, đầu tiên bắt chước người ta, sau đó nên thử tìm 1 dự án nào làm xem sao

2 Likes

Cty không có plan cho bạn à? Bạn nên hỏi rõ đi. Nếu không có bạn có thể mạnh dạng đề xuất. Hồi mình vào thì họ đưa ra plan, mình xem hợp không, có thể góp ý. Kết quả họ và mình mong muốn sau khi thực tập. Không biết cty bạn xin thực tập ra s. Nhưng cty nào tuyển thực tập cũng muốn giữ lại làm việc tại công ty hết.
Về code bạn không nên quá quan trọng nó. Mình mới vào thì cả tháng chả đụng code gì cả, họ dạy cách làm việc, cách viết 1 email chuẩn, làm sao quản lý thời gian…

2 Likes

có plan mà có vẽ như viết để chơi chơi đó thôi bạn

Nếu vậy bạn cứ code theo sở thích đi. Ôn basic đi pv thui. Phỏng vấn sv mới ra trường họ ít chú trong code lắm, xem bạn nắm dc basic không, tư tưởng của bạn ra sao. Mấy anh kia hay gọi là đi nói chuyện với mấy em cho vui. Coi thử đài tạo dc k.
Mình chỉ biết bn đấy. Toàn dc mấy anh kể :joy:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?