Hỏi về việc đi intern/fresher cho sinh viên

Dạ em chào mọi người ạ, em có ý định chuẩn bị xin đi thực tập hoặc làm fresher (hiện tại em đang là sinh viên năm 3). Tuy nhiên thấy yêu cầu của các công ty là phải kí hợp đồng làm việc trong 1 năm. Cho em hỏi, nếu trong thời gian làm việc mà thấy môi trường không phù hợp (hoặc không làm được việc) nếu xin nghỉ thì phải bồi thường hợp đồng đúng không ạ. Em là sinh viên cũng hơi băn khoăn. Mọi người có những lưu ý gì cho sinh viên khi đi làm không ạ? cho e xin lời khuyên với

Cái này bạn hỏi ở chỗ bạn nộp đơn và phỏng vấn. Gặp mình là mình không nhận SV hỏi những câu như này, vì chưa được nhận vào làm mà đã có tư tưởng/ ý định xin nghỉ thì tuyển làm gì? Dành cơ hội cho những bạn khác.

2 Likes

Đối với hợp đồng có thời hạn, muốn xin nghỉ cần báo trước 30 ngày, không bồi thường hợp đồng. Thông thường, trước khi ký hợp đồng chính thức sẽ ký hợp đồng thử việc 2 tháng. Trong thời gian thử việc 2 bên được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bất kỳ lúc nào.

3 Likes

Không phải là tư tưởng muốn nghỉ anh ạ, chỗ nào chưa biết thì mình phải thẳng thắn hỏi chứ ạ. Vì nó là hợp đồng nên cần hiểu rõ mà

3 Likes

Dạ vâng em cám ơn anh nhiều ạ

1 Like

năm 3 thì đi thực tập sinh nhưng mà ít chỗ hơn so với fresher

Ý mình là những bạn hỏi chỗ khác (như hỏi ở diễn đàn này nè) mà không hỏi chính chủ ấy. Ý vầy nè: tui là người tuyển dụng thì hỏi tui đây để tui trả lời chứ đi hỏi chỗ khác họ trả lời thay tui được?

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?