Hỏi về vấn đề nghĩa vụ quân sự

Mình muốn hỏi thật những ai đã từng trải là…
1.Học xong 4 năm ĐH có thực hiện lệnh NVQS không…
2.Tốt nghiệp xong đi NVQS ,khi về thì kiến thức có bị lu mờ ko :blush:
Mình chỉ hỏi 2 vấn đề này trọng tâm này,mong mọi người giải đáp thiệt tình giùm mình,mọi vấn đề khác mong mọi người đừng reply nha…

Sao dạo này nhiều câu hỏi vớ vẩn dạng này thế nhỉ?
Lần sau trước khi đặt câu hỏi bạn nên suy luận nhanh trước, đặt câu hỏi rõ ràng tránh người khác mất công vào đọc để biết hỏi gì.
Còn câu hỏi của bạn:
1- Tùy, người nào thích thì đi, không thích thì thôi. Gọi thì bắt buộc phải đi nếu không “trốn tránh”. Cái này bạn xem thông tin hàng ngày là biết. không nhất thiết phải đi, hay bị gọi đi mới biết.
2- 1 tuần không học kiến thức đã hao mòn dần chứ đừng nói là 2 năm. 2 năm với công nghệ thì còn kinh khủng nữa. Cái này hỏi trẻ con nó cũng biết, cần gì lên đây hỏi.

1 Like

tại sao mình thấy một số ng đi làm hoặc đi dạy còn trẻ z…

đang học thì xin giấy xác nhận được mà mấy đứa con hay gọi là “kim bài miễn tử” mà …:smiley: , còn học xong nếu đủ sức khỏe và dưới 27 tuổi ( có 1 số trường hợp là trụ cột chính gia đình thì cũng được xem xét miễn ) còn lại là vác balô lên và đi nhé …:smiley:

Luật nước nào vậy bạn
Tuổi gọi nghĩa vụ đến 27. Học đh xong mà bị gọi thì vẫn phải đi, Bạn mình chuẩn bị bị gọi đây. Đang học năm 4. Học muộn 1 năm, Max 6 năm ra trường thì vẫn mới 26t nên bị gọi
Trừ khi anh, chị bạn đã đi nghĩa vụ thì bạn sẽ k bị gọi, hoặc các trường hợp k đủ tiêu chuẩn, hoặc bệnh tật, là trụ cột chính của gia đình cũng k bị gọi

Bạn thấy lạ chỗ nào? Mình đã chỉ rõ. Nếu thích bạn có thể đăng ký để đi. Còn trong trường hợp bị gọi, nếu bạn không lo lót, trốn chạy thì bắt buộc phải đi nhé.
Còn chuyện có gọi hay không là do chỉ tiêu và lượng thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ tại địa phương bạn. Cái này chắc ai cũng nên biết chứ nhỉ?

Mình chưa hiểu ý bạn? Chỉ tiêu quân sự sẽ tuỳ địa phương nhé. Như chỗ mình hơn 10 người bằng tuổi mình nhưng chỉ có 3 người bị gọi và 1 người phải đi thôi

Lạ 2 chỗ này này :smile:

Bạn trích ngang lưng câu trả lời của mình thì chẳng thấy lạ :)). Đọc đầy đủ câu xem nào

1- Tùy, người nào thích thì đi, không thích thì thôi. Gọi thì bắt buộc phải đi nếu không “trốn tránh”. Cái này bạn xem thông tin hàng ngày là biết. không nhất thiết phải đi, hay bị gọi đi mới biết.


Tùy, người nào thích thì đi, không thích thì thôi. Gọi thì bắt buộc phải đi nếu không “trốn tránh”

Sau comment này nếu bạn đã hiểu ý mình, ta dừng trao đổi nhé :). Chủ đề bá láp này đi hơi dài rồi :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?