Hỏi về vấn đề có phải đi nghĩa vụ quân sự hay không

Chào mọi người , hiện giờ gia nhà em có em ,mẹ em ,2 dì ở thôi. Nhưng trong hộ khẩu thì có thêm 2 người nửa là ctrai và cgai của dì, mà 2 ng đó 1 ng ra nc ngoài 1 ng thì cưới chồng rồi. Còn em sắp ra trường , em là con một và ba em mất sớm. Cho em hỏi em nv có thuộc dang lao động duy nhất k mọi người ? Ai rành về nvqs giúp em với ạ. Mẹ và 2 dì của em đều đã qua 65 tuổi r ạ

Mình nghĩ là bạn không thuộc dạng đi NVQS rồi. Để cho chắc thì bạn ra phường, hỏi ban phụ trách NVQS.

1 Like

Cảm ơn bác. Nhưng nếu phường ăn lót nhìu quá r thiếu quân nên nó sẽ kím mọi cách kím ng thế thì trường hợp em tạch chắc. Em mời luật sư trong trường hợp k biết đc k bác?

Luật sư để chứng thực hoàn cảnh gia đình thì mình nghĩ là ok.

Nếu mẹ bạn về hưu, hoặc không có nghề nghiệp ổn định, hoặc quá tuổi lao động thì bạn thuộc diện lao động duy nhất.
Gia đình ở đây chỉ tính Bạn, Ba và Mẹ bạn thôi. Không có tính theo kiểu hộ khẩu, tính trực hệ.
Vấn đề này muốn giải quyết, bạn đừng có đi thẳng lên ban NVQS làm gì cho nó sinh ra nhiều chuyện ko hay.
Bạn nên xuống tổ trưởng tổ dân phố của bạn, nêu lý do của bạn lên, vì danh sach NVQS hằng năm đều từ các tổ dân phố nộp lên UBND Phường, rồi từ UBNP phường chuyển ra cho Ban Chỉ huy Quân sự của phường đó.

Bạn chỉ cần xuống kêu ng ta hướng dẫn, xin xác nhận của 3 chỗ, một tổ dân phố, hai là bên UBND, và hội phụ nữ thôi. Sau đó nhờ ng ta bỏ ra khỏi danh sách nộp lên hằng năm của khu phố.

Làm xong mấy bước này thì bên Ban Chỉ Huy sẽ ỉ ôi các kiểu nhưng bạn có thể bỏ ngoài tai. Đúng tình lý và nguyên tắc rồi. Còn nếu bên Ban chỉ huy kêu bạn đi khám sức khỏe thì bạn có thể cân nhắc ko đi sau khi đã xin đủ xác nhận và nộp lên rồi. Lý do đơn giản vì em ko đi nghĩa vụ quân sự nên em ko có tgian để đi khám nghĩa vụ quân sự. Còn nếu em ko khỏe thì em đi Bệnh viện được rồi. Thế thôi.

2 Likes

cho em hỏi có cần có giấy tờ chứng minh gì ko ạ? chứng mình là em con một và mẹ em quá tuổi lao động á

Thằng bên quân sự chả đọc luật gì đâu, có tiền cho nó là xong.

Tổ dân phố không ghi tên mình vẫn bị gọi nè. Đem giấy xác nhận của trường, ko chịu. Giấy miễn của bệnh viện, không chịu. Dẫn cmn người ta về quê khám cho bằng được. Cho nó thấy dấu tích mổ mới thôi.

Giờ nghĩ lại cũng muốn đm bọn nó, chỉ muốn có tiền.

1 Like

Ủa anh ơi, bây giờ học Đh có được miên ko vậy, cảm ơn

Hệ mình học 4.5 năm, nhưng bên NVQS chỉ lấy 4 năm. Theo luật còn là sinh viên của trường, có giấy xác nhận nhà trường là được miễn, 4 năm vẫn xin giấy gửi bình thường. Tới năm cuối nó lại không chịu. Đem luôn cả sách giám niên trường gửi từng sinh viên chứng minh mà nó không thèm đọc. Hỏi tụi bạn khác quê, đa số được. Vẫn dính vài đứa, hên là mình có triệu chứng bệnh nên không làm tiền được, còn tụi kia phải tự chi cho bên NVQS.

1 Like

nhưng trong luật quy định là trường hợp lao động duy nhất trực tiếp nuôi dưỡng người thân thì sẽ được tạm hoãn. Em sợ giống như bác nói dùng tiền mới được. Mà nhà em cũng ko khá giả gì nữa

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?