Hỏi về tương lai và việc làm của bpm developer

Em xin chào mọi người, hiện tại em đang làm nhân viên chính thức tại 1 cty dấu tên, công ty hiện tại chuyên về làm bpm và erp, không biết m.n thấy tiềm năng phát triển của bpm developer thế nào a, hiện tại em đang làm fullstack web cho công ty, nhưng cty thì k chú trọng về web cho lắm và dự án web đang bị tạm dừng. Em thấy hiện tại lượng job bpm khá ít nhưng lương nghe nói cũng cao tại ít người làm, giờ web thì m.n cũng học khá nhiều nên mức lương cũng k còn cao như trước. Nếu em theo bpm thì m.n thấy nó có tiềm năng và lương cao hơn k ạ, em thấy chỉ có 1 vài ngân hàng tuyển nên cũng đang phân vân. M.n có thể cho em so sánh giữa web developer và bpm developer một cái nhìn tổng quan để em có thể lựa chọn đúng đắn nhất đc k ạ. Em cảm ơn m.n, nếu có gì sai sót mong m.n góp ý ạ.

Lương cao do năng lực, không phải do ngành
Nếu so sánh kiểu chung chung, ngành A tốt hơn ngành B thì ai theo ngành B nữa

6 Likes

Hm, tớ nghĩ cậu đã làm một thời gian ở vai trò này rồi, cậu có lẽ nên biết tiềm năng của nó rồi chứ? :smile:

BPM là vai trò cần có hiểu biết về business process và business model để giải quyết được vấn đề. Tùy theo sở thích của cậu mà cậu có muốn làm ở lĩnh vực đó không. Cá nhân tớ thấy đó là vai trò rất thú vị, vì hiểu biết thêm về complex business process là thứ tớ hứng thú.

Về tiềm năng, tớ chỉ có thể nói nó có tiềm năng, vì tự động hóa quy trình doanh nghiệp là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần. Tớ sẽ không so sánh nó với ngành nghề khác, vì cá nhân tớ thấy nó không mang lại nhiều ý nghĩa (“tiềm năng” là thứ có thể đạt được, nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chỉ dùng “tiềm năng” để đánh giá một điều không phải là lựa chọn khôn ngoan).

Về lương, cậu có thể hiểu công việc của BPM có nhiều đòi hỏi về mặt kỹ năng và kiến thức, vậy nên có lẽ thu nhập của công việc có thể nhỉnh hơn chút. Tuy nhiên, làm một công việc có thu nhập bình quân cao không có nghĩa là thu nhập của cậu sẽ cao - nó phụ thuộc vào trình độ của cậu, như @kisuluoibieng đề cập. Nếu cậu không có sự tiến bộ về mặt trình độ, không có gì đảm bảo cho việc cậu có thu nhập trên mức bình quân được :smile:
Rốt cục, nếu trình độ cao, làm gì cũng có lương cao thôi cậu :smile:

5 Likes

Em cảm ơn anh, cảm ơn những lời nói vô cùng ý nghĩa của a, anh là một người có khả năng ứng xử vô cùng tuyệt vời rất đáng để cho em học hỏi ạ. Hy vọng trong tương lai có thể gặp được anh :smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?