Hỏi về trung tâm học những thứ cơ bản của lập trình (CTDL và GT, toán rời rạc)

Học ngôn ngữ lập trình như phần ngọn , phần gốc là các CTDL và GT , toán rời rạc . Mình thì sắp sửa học xong cao đẳng Aptech FPT , mình muốn tím các trung tâm học các cái cơ bản đó để hiểu tại sao code nó viết như vậy.
Các bạn có biết những trung tâm nào uy tín để học những thứ đó ko ? Mình ở TPHCM !

Không có trung tâm nào như vậy đâu bạn. Đơn giản là ngành CNTT ở Việt Nam là khoa học ứng dụng, nói hơi quá là làm kiếm cơm, các viện nghiên cứu theo kiểu chuyên sâu gốc rễ là không có. Những người thế hệ đầu toàn dân vật lý, toán chuyển sang. Còn thế hệ sau này dân nghiên cứu toàn là du học sinh và ở lại nước ngoài, vì về Việt Nam không có đất dụng võ.

Do đó, khuyên bạn nên đọc trước tiên cuốn sách này Tài liệu nhập môn lập trình trường KHTN rồi đến cuốn Share tài liệu học Cấu Trúc Dữ Liệu Và Giải Thuật hay . Đọc xong hai cuốn đó xem nuốt trôi hay không đã rồi tính tiếp.

5 Likes

Học thuật toán, cấu trúc dữ liệu và giải thuật bạn có thể học tại http://bigocoding.com/ . Thầy cô giảng dạy là giảng viên ĐH KHTN HCM. Học viên của trung tâm có bạn làm tại Google, Facebook…
Bạn tham khảo xem sao.

4 Likes

Chắc có mỗi trung tâm BigO ở TP.HCM dạy chuyên về thuật toán để đi các cuộc thi Quốc tế. Các trung tâm hiện giờ dạy công nghệ ‘mì ăn liền’ để có việc làm nhanh. Rất hợp những bạn chỉ muốn học ít và đi làm liền :expressionless:

4 Likes

thx bạn , mình cũng tính đi trung tâm này đấy !

thx bạn đã chia sẽ tài liệu ^^

Nếu bạn muốn có nó hãy tự học thôi. Đừng tìm người dậy nó bởi vì những thứ họ dậy bạn chưa chắc giúp bạn tốt hơn :slight_smile: :sunny:.

2 Likes

bigO coding cũng tốt thôi, nhưng ở đó bạn sẽ ứng dụng các CTDL và GT vào để giải các bài toán thôi. Chưa biết gì về CTDL và GT thì kiếm sách mà đọc thôi bạn, r tự implement lại thử xem sao

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?